Xã hội

Tài xế đánh lái cứu 2 nữ sinh phải bồi thường bao nhiêu?

05/04/2018, 13:39

Sau vụ tai nạn, các bên đang chờ kết quả giám định từ cơ quan chức năng để thống nhất việc bồi thường.

IMAG3704

Chiếc Toyota bị hư hỏng nặng sau vụ tai nạn

Liên quan đến vụ TNGT liên hoàn giữa xe tải với 2 xe ô tô con, trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Đỗ Văn Tiến - tài xế đã đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh cho biết, anh đang chờ kết quả giám định từ cơ quan công an để giải quyết việc bồi thường thiệt hại sau vụ tai nạn.

Anh Tiến cho biết, chiều 4/4, anh đã cùng chủ xe tải làm việc với chủ 2 chiếc xe ô tô do anh đâm phải sau cú đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh, nhưng hiện tại bên chủ 2 chiếc xe kia đang chờ cơ quan công an giám định thiệt hại mới thống nhất việc đền bù.

IMAG3711

Xe Kia Morning cũng bị hư bỏng sau va chạm

“Tôi đã liên hệ với bên chủ 2 chiếc xe ô tô và họ cho biết đã ủy quyền cho bên CSGT giám định, đánh giá thiệt hại. Họ muốn tôi sửa chữa, thay mới những chỗ hư hỏng trên 2 chiếc xe ô tô như hiện trạng ban đầu”, anh Tiến chia sẻ.

Anh Tiến cũng cho biết thêm, xe tải do anh điều khiển hiện đang bị tạm giữ tại cơ quan công an. Chiếc xe Kia Morning sau khi cơ quan chức năng giám định xong đã hoàn tất việc sửa chữa, chỉ còn chiếc Toyota trị giá gần 2 tỷ đồng vẫn chưa có kết quả giám định.

IMAG3699[1]

Xe tải do anh Tiến điều khiển cũng bị hư hỏng nặng sau cú đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh 

Ngay sau vụ tai nạn, khi xem xét phía bảo hiểm đã quyết định chi trả 100 triệu đồng cho 3 chiếc xe gồm xe tải do anh Tiến điều khiển và 2 chiếc xe ô tô vì các xe chỉ mua bảo hiểm bắt buộc. Và dự tính số tiền anh Tiến phải bồi thường là 240 triệu đồng.

Trước đó, thông tin anh Tiến đứng trước nguy cơ phải đền bù một số tiền khá lớn trong khi hoàn cảnh gia đình rất khó khăn đã được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn, các trang mạng xã hội; nhiều tổ chức, cá nhân đã kêu gọi và ủng hộ với gia đình anh. Đến hôm nay, anh Tiến đã nhận được số tiền gần 305 triệu đồng ủng hộ, trong đó gồm: 240 triệu đồng của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam, khoảng 60 triệu đồng chuyển đến tài khoản ngân hàng của vợ anh và 5 triệu tiền mặt từ một công ty bảo hiểm ở Hải Phòng.

Hiện, anh Tiến đang chờ cơ quan công an thông báo kết quả giám định để hoàn thiện hồ sơ giải quyết nhanh chóng việc bồi thường vụ tai nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.