Xã hội

Tài xế đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh phải đền tiền lớn?

31/03/2018, 10:54

Cú đánh lái “xuất thần”, tài xế xe tải cứu được 2 mạng người nhưng lại khiến mình tự gây tai nạn.

IMAG3701

Sau khi đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh, xe của anh Tiến mất lái làm hỏng 2 xe ô tô, còn xe của anh bị đổ ra đường

Liên quan đến vụ TNGT liên hoàn giữa xe tải với 2 xe ô tô con, tiếp xúc với PV Báo Giao thông, anh Đỗ Văn Tiến - tài xế xe tải cho biết, anh đang đối diện với nhiều khó khăn. Bản thân anh bị gãy 2 xương sườn nhưng điều anh lo lắng hơn cả là phải đền cho 2 chiếc xe mà mình va phải sau khi đánh lái tránh 2 nữ sinh ngã trước đầu xe mình.

Sau khi đánh lái chiếc xe tải của mình sang bên trái, tránh được tai nạn cho 2 cô gái nhưng xe của tôi mất cân bằng đã quệt vào 2 chiếc xe ô tô sau đó đổ kềnh ra đường.

“Khi xe bị đổ, phải mất một lúc lâu sau tôi mới ra được khỏi cabin, người choáng váng đau ê ẩm. Khi biết rằng 2 nữ sinh ngã ngay trước bánh xe của tôi không hề hấn gì do tôi tránh được, tôi mừng lắm. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau, lái xe của 2 ô tô mà tôi quệt phải dẫn tôi đến xe của họ thì tôi sa sẩm mặt mày. Chiếc xe hiệu Kia Morning thì còn đỡ chứ chiếc xe hiệu Toyota Venza là xe sang giá đến gần 2 tỷ đồng. Tôi cũng không ngờ cú đánh lái của mình lại gây thiệt hại lớn đến xe của họ như vậy.

>>>Anh Tiến kể lại giây phút quyết định đánh lái cứu 2 nữ sinh ngay trước đầu xe mình

Hôm 30/3, chúng tôi đã làm việc với cơ quan công an về vụ tai nạn. Tôi chỉ hy vọng 2 bên có ô tô bị hỏng làm việc được với bên bảo hiểm để họ chi trả vì các xe đều mua bảo hiểm. Nếu phải đền tiền vụ tai nạn, tôi không biết lấy đâu ra tiền để đền” – anh Tiến chia sẻ.

Gia đình anh Tiến trước đây vốn làm nghề nông nhưng thu nhập chẳng được là bao. 10 năm trước anh Tiến đi học lái xe và gắn bó với chiếc vô lăng từ đó tới nay. Từ đầu năm 2018, anh xin được làm lái xe tại Công ty Nam Sơn chuyên về vận chuyển vật liệu xây dựng với mức lương 7 triệu đồng/tháng.

Cuộc sống gia đình anh Tiến khá khó khăn, cả nhà sống trong căn nhà cấp 4 ở thôn 3 xã Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng). Gia đình anh Tiến nhiều năm qua đều trông chờ vào nguồn thu nhập chính từ anh bởi vợ anh cũng chỉ biết quanh quẩn vài sào ruộng. Hai con thì 1 cháu mới tốt nghiệp lớp 12 chưa có việc làm, 1 cháu đang học lớp 10.

Hiện, anh Tiến bị tai nạn gãy 2 xương sườn, theo các bác sỹ thì anh phải nằm nhà điều trị ít nhất 2 tháng khiến gia đình anh đối diện nhiều khó khăn. Không những vậy nỗi lo phải đền tiền 2 chiếc xe ô tô mà mình va phải và hỏng hóc của chính chiếc xe mình lái cũng khiến anh Tiến đối diện nhiều nguy cơ nợ nần...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.