Xã hội

Tài xế đánh lái cứu người có thể bị truy tố(!?)

13/04/2018, 14:03

Chủ xe Toyota đã bất ngờ liên lạc với tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh để thống nhất việc bồi thường.

Anh Đỗ Văn Tiến

Anh Đỗ Văn Tiến - tài xế xe tải đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh

Liên quan đến vụ TNGT liên hoàn giữa xe tải với 2 xe ô tô con, trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Đỗ Văn Tiến - người đã đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh cho biết, chủ chiếc xe Toyota Venza bị hư hỏng vừa liên lạc với anh để thỏa thuận về việc bồi thường giải quyết dân sự sau vụ tai nạn.

Anh Tiến cho biết, chiều tối hôm qua (12/4), gia đình chủ chiếc xe Toyota Venza đã chủ động gọi điện cho anh, sau nhiều ngày anh không thể liên lạc được. Bên chủ xe Toyota Venza đã hẹn sáng thứ 3 tới (17/4) gặp mặt trực tiếp để trao đổi, thống nhất về việc bồi thường và giải quyết dứt điểm vụ việc.

IMAG3704

Chiếc Toyota Venza bị hư hỏng nặng sau vụ tai nạn

Trước thông tin phía gia đình chủ chiếc xe Toyota Venza đã ủy quyền cho cơ quan công an giải quyết, anh Tiến lo có thể bị xem xét truy tố. Anh Tiến đã liên hệ với luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư Hà Nội và là người đại diện bảo vệ quyền lợi cho tài xế Đỗ Văn Tiến).

“Sau khi trao đổi, luật sư Thơm cho biết: vụ việc của tôi đang được xem xét xử lý theo trình tự tố tụng hình sự. Khi xử lý theo trình tự tố tụng hình sự thì kể cả sau khi bồi thường trách nhiệm dân sự xong, tôi vẫn bị xem xét trách nhiệm hình sự. Tôi có thể sẽ bị quy vào lỗi không giữ khoảng cách an toàn và nếu cơ quan điều tra cho rằng, tôi có lỗi và gây thiệt hại trên 100 triệu đồng thì ngoài việc phải bồi thường trách nhiệm dân sự như bị hại yêu cầu thì anh còn có thể phải chịu án treo đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 đến 5 năm theo khoản 1 điều 260 Bộ luật Hình sự. Trong trường hợp cơ quan công an xác định tôi có lỗi nhưng chủ xe Toyota Venza đứng ra xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự thì tôi sẽ chỉ phải bồi thường thiệt hại”, anh Tiến chia sẻ.

DOANH NHÂN ĐỀN 240 TRIỆU GIÚP TÀI XẾ ĐÁNH LÁI CỨU NGƯỜI LÀ AI?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.