Xã hội

Tài xế đánh lái cứu người được cơ quan điều tra mời làm việc

15/04/2018, 12:20

Sau khi hồ sơ vụ tai nạn chuyển quan cơ quan CSĐT, tài xế xe tải được mời lên làm việc.

IMAG3706

Hiện trường vụ tai nạn tài xế đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh

Sáng 15/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Đỗ Văn Tiến - tài xế đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng vừa mời anh lên làm việc liên quan đến vụ tai nạn ngày 29/3.

Anh Tiến cho biết, ngày 14/4, Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Thủy Nguyên đã mời anh lên làm việc. Bước đầu, cơ quan điều tra đã lấy lời khai để xác minh, làm rõ các tình tiết trong vụ tai nạn.

Trước đó, sau khi có kết quả giám định thiệt hại của các xe bị hư hỏng trong vụ tai nạn vượt quá thẩm quyền xử lý, Đội CSGT - Trật tự và cơ động đã chuyển hồ sơ vụ việc qua Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Thủy Nguyên tiếp tục xử lý theo thẩm quyền. Theo nguyên tắc, cơ quan này sau khi thụ lý đã thông báo nội dung cho Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thủy Nguyên để viện kiểm sát thực hiện quyền kiểm tra, giám sát việc thực thi pháp luật vụ việc.

Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Thủy Nguyên cho biết, cơ quan điều tra đang tiến hành xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ. Hiện, chưa đủ căn cứ để khởi tố hay không khởi tố vụ việc.

Anh Đỗ Văn Tiến

Anh Đỗ Văn Tiến - tài xế xe tải đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh

“Tôi rất lo lắng khi có thể bị xử lý hình sự bởi cơ quan công an đã giám định thiệt hại của các xe bị hư hỏng lớn hơn 100 triệu đồng, một căn cứ để khởi tố. Trong khi đó, tôi và chủ chiếc xe Toyota Venza vẫn chưa thỏa thuận việc đền bù để giải quyết vụ tai nạn theo hướng dân sự. Hiện, tôi cũng chưa biết cơ quan điều tra sẽ giải quyết vụ việc như thế nào”, anh Tiến băn khoăn.

Anh Tiến cũng cho biết thêm, ngày 14/4, chủ chiếc xe Toyota Venza đã liên lạc lần thứ 2 cho anh, sau khi người vợ chủ xe chủ động gọi điện cho anh hôm 12/4 và đề cập đến vấn đề chi phí bồi thường, sửa chữa chiếc xe bị hư hỏng như đã dự tính từ trước. Hai bên hẹn sáng thứ 3 (ngày 17/4) gặp mặt trực tiếp để trao đổi, thống nhất về việc bồi thường và giải quyết dứt điểm vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.