Thế giới giao thông

Tài xế điều khiển loại xe nào dễ gây nguy hiểm nhất?

27/12/2018, 18:39

Theo nghiên cứu của hãng bảo hiểm ôtô GoCompare, những người điều khiển loại xe từ các thương hiệu xe sang của Đức...

14

Những người điều khiển xe BMW 420d thường mắc nhiều vi phạm khi tham gia giao thông

Theo nghiên cứu của hãng bảo hiểm ôtô GoCompare, những người điều khiển loại xe từ các thương hiệu xe sang của Đức thường mắc nhiều vi phạm khi tham gia giao thông hơn. Trong số này, BMW đứng ngôi đầu bảng, sau đó là Mercedes và Audi.

Cụ thể, tài xế xe BMW 420d thường chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ và mắc lỗi nhiều nhất, chiếm 17% trong tổng số vụ việc được điều tra. Có đến 21% số người điều khiển dòng xe này đã hơn một lần yêu cầu bồi thường bảo hiểm do chính lỗi mà họ gây ra.

Công ty bảo hiểm này cũng chỉ ra rằng, người lái những chiếc xe có giá thành rẻ hơn lại có xu hướng ít gây ra lỗi hơn khi tham gia giao thông.

Theo đó, các tài xế điều khiển xe Vauxhall Agila có tỷ lệ vi phạm thấp nhất, chỉ chiếm 4%. Ngoài ra, người sử dụng xe Peugeot 206 ít khiếu nại bồi thường bảo hiểm do chính mình mắc lỗi nhất, với tỷ lệ là 8,5%.

Ông Matt Oliver, đại diện của GoCompare cho biết: “Những dòng xe hạng sang hiệu suất cao là những thương hiệu ưa thích của các tay lái nguy hiểm trên đường phố. Tuy nhiên, không phải ai điều khiển các mẫu xe này đều nguy hiểm”.

Điều đáng lo ngại là các mẫu xe được đánh giá là thường vi phạm đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên các con đường. Theo dữ liệu từ Hiệp hội Kinh doanh và sản xuất ôtô Anh (SMMT), BMW, Mercedes và Audi đều nằm trong top 10 xe bán chạy năm 2018.

Ngoài ra, nhiều mẫu khác trong top 10 thường được sử dụng hàng ngày hoặc trong suốt một thời gian dài, vào các giờ cao điểm tại những khu vực đông đúc nên nguy cơ va chạm, xảy ra tai nạn rất cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.