Chất lượng sống

Tài xế đỡ đẻ trên taxi là ai?

22/12/2018, 19:04

Em bé thứ 100 vừa chào đời trên taxi Mai Linh tại Đăk Lăk và “ông đỡ” là người đồng bào Ê Đê.

anh 2

Tài xế Kpa Điêm bế cháu bé do chính tay anh đỡ đẻ trên xe Mai Linh

Chiều 22/12, đại diện taxi Mai Linh cho biết, khoảng 20h15 ngày 21/12, lái xe Kpa Điêm nhận được cuộc gọi từ tổng đài, thông báo có một sản phụ ở thôn Ea Đen xã Ea Nam huyện Ea H’leo chuyển dạ cần đến bệnh viện sinh con gấp.   

Anh Kpa Điêm kể lại: “Trên đường đến đón, tôi gọi cho khách thì nghe giọng gấp rút lắm: Chạy mau lên, chạy mau lên đưa vợ chồng tôi đi viện. Sắp sinh rồi, nêntôi vội vàng chạy đến đón. Đường từ nhà sản phụ đến bệnh viện khoảng 6km. Khi mới đi được nửa đường thì thấy sản phụ đau đớn quá. Tôi nói với người chồng là không kịp đến bệnh viện đâu, phải cho vợ sinh trên xe thôi. Rồi tôi tấp xe vào lề đường, kêu chồng nó phụ “lấy” đứa bé ra. Sau khi đỡ thành công ca đẻ, tôi lái xe vào bệnh viện và các y bác sĩ nhanh chóng ra đưa hai mẹ con vào chăm sóc”.

Tại bệnh viện huyện Ea H’leo, bé gái vừa sinh cân nặng 2,7 kg. Sức khỏe của mẹ và bé đều tốt. Sản phụ Đặng Thị Ngọc Sáng vui mừng khôn xiết, cảm ơn bác tài đã giúp đỡ hết mình để được “mẹ tròn con vuông” Chị cũng cho hay, sẽ đặt tên con là Phan Mai Linh.

“Đó là cách duy nhất để chúng tôi tri ân người lái xe tốt bụng và tri ân hãng taxi Mai Linh đã đào tạo nên những lái xe tuyệt vời như anh Kpa Điêm”, chị Sáng nói.  

Kỷ niệm cho ca sinh đặc biệt này, Tập đoàn Mai Linh và Bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam đã tặng cho cháu bé Phan Mai Linh một hợp đồng bảo hiểm và tặng một sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cho anh lái xe Kpa Điêm.

Lái xe Kpa Điêm cũng như các bác tài đã đỡ đẻ trên xe taxi Mai Linh, trước tình huống khẩn cấp của khách, anh chỉ biết nỗ lực hết mình cho ca sinh được mẹ tròn con vuông bằng tất cả kinh nghiệm trong cuộc sống và kiến thức y tế mà anh được đào tạo khi vào làm cho Mai Linh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.