Pháp đình

Tài xế gây tai nạn làm 17 người thương vong lĩnh án

18/06/2018, 15:45

Gây ra hậu quả quá nghiêm trọng, tài xế xe khách Văn Lang lĩnh 9 năm tù.

Hình tòa 17-6

Bị cáo Huỳnh Ngọc Tân tại phiên tòa xét xử sơ thẩm. Ảnh: Lê An

Ngày 18/6, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa phúc thẩm đưa bị cáo Huỳnh Ngọc Tân (SN 1973, ngụ phường Thốt Nốt, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) phạm tội “vi phạm quy định điều khiển giao thông đường bộ” ra xét xử phúc thẩm. Tân chính là tài xế trong vụ xe khách Văn Lang xảy ra tai nạn làm chết 3 người, bị thương 14 người xảy ra vào ngày 6/10/2017.

3 người chết, 14 người bị thương

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 2h ngày 6/7/2017, Tân điều khiển xe khách loại 29 chỗ BKS 51B-08679 của Công ty TNHH vận tải Văn Lang xuất bến từ quận Thốt Nốt đi Vũng Tàu. Trên xe lúc này có phụ xe là anh Châu Thanh Quang và 18 hành khách khác.

Khi đến lộ Bằng Tăng (phường Long Hưng, quận Thốt Nốt) phát hiện quên lệnh xuất bến nên Tân điều khiển xe quay về lại hướng Thốt Nốt với tốc độ rất nhanh.

Khi đến Km 28+300 QL1 (thuộc khu vực Thới Hòa B, phường Long Hưng), Tân tiếp tục tăng ga, chạy với tốc độ cao cộng thêm đường trơn do trời mưa nên đã khiến xe bị chao đảo rồi tông vào quán nước bên đường rồi lại tiếp tục lao vào cột điện dẫn tới lật xe.

hien-truong-vu-tai-nan 1

Xe khách tông sập quán nước ven đường

Hậu quả, làm phụ xe tử vong tại chỗ. 2 hành khách trên xe là Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Huỳnh Thị Tuyết Nhi tử vong và 14 hành khách khác bị thương.

215143-tam-giu-hinh-su-tai-xe-khach-gay-tai-nan-o-

Xe khách do Tân điều khiển. Ảnh Lê An

Gây ra hậu quả nặng nề làm 3 người chết, 14 người bị thương, tài xế Huỳnh Ngọc Tân đã bị TAND quận Ô Môn tuyên án sơ thẩm 9 năm tù về tội “vi phạm quy định điều khiển giao thông đường bộ”.

Ngoài ra, tòa còn buộc Công ty TNHH vận tải Văn Lang bồi thường hơn 500 triệu đồng cho các bị hại.

Sau bản án sơ thẩm, bị cáo Tân chấp nhận hình phạt của mình. Riêng các bị hại đã có đơn kháng cáo xin tăng mức bồi thường.

Hậu quả vẫn còn dai dẳng

Trình bày tại phiên tòa phúc thẩm, đại diện phía Công ty TNHH vận tải Văn Lang đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình nạn nhân. Theo vị đại diện này, tai nạn xảy ra là lỗi do vô ý. Sau tai nạn, đại diện công ty cũng đã có mặt ngay lập tức để có những biện pháp cùng sự hỗ trợ nhằm góp phần nào đó khắc phục hậu quả. Hơn nữa, từ trước đến nay, công ty chưa hề phủ nhận trách nhiệm, tuy nhiên thiệt hại về kinh tế sau vụ việc là quá lớn đối với điều kiện kinh tế của công ty. Bản thân công ty cũng là bị hại vì vậy mong các bị hại thông cảm. Đồng thời cũng mong HĐXX xem xét các khoản bồi thường và phán quyết theo quy định.

Còn bị cáo Tân, trong phiên tòa, cũng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Được nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án, Tân chỉ biết cúi đầu và gửi lời xin lỗi đến người nhà bị hại.

Ông Nguyễn Văn Hiệp (ngụ phường Thuận Hưng) là cha của nạn nhân Nguyễn Thị Ánh Tuyết (tử vong trong vụ tai nạn) bùi ngùi chia sẽ: “Tuyết vừa mới tốt nghiệp đại học ngành Sư phạm. Trong thời gian chờ đi dạỵ em nó lên TP.HCM làm việc để lấy tiền phụ giúp gia đình. Nhưng không ngờ, cái ngày cháu nó đi là đi luôn không về nữa. Nếu không có gì xảy ra là bây giờ nó đã trở thành một cô giáo rồi”.

May mắn hơn Ánh Tuyết, ông Nguyễn Văn Hậu (SN 1997, ngụ Thuận Hưng) vẫn giữ được mạng sống. Tuy nhiên, giờ đây di chứng của vụ tai nạn là ông mất đi một phần hộp sọ phải chờ ngày lắp lại. Đôi mắt ông chỉ còn khoảng 30-40% thị lực. Từ một người trụ cột của gia đình, nay ông lại trở thành gánh nặng của gia đình. “Giờ cả nhà đều giấu không dám nói là mắt sẽ không chữa trị được vì sợ ổng buồn. Giờ ổng đâu làm gì được nữa. Mà gia đình thì đang gom góp kinh phí để lắp họp sọ nhân tạo cho ổng. Mà chi phí thì quá lớn, trong phiên tòa sơ thẩm tuyên chưa phù hợp nên gia đình tôi làm đơn kháng cáo”, vợ ông Hậu nói.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX nhận định, do bị cáo không có yêu cầu kháng cáo, nên tòa vẫn giữ nguyên mức án phiên sơ thẩm đã tuyên. Phía các bị hại đã có những chứng cứ và yêu cầu về mức bồi thường là có cơ sở chấp nhận vì vậy đã công nhận mức bồi thường thêm cho một số bị hại và yêu cầu phía công ty phải thực hiện.

Cụ thể tăng mức bồi thường cho vợ chồng anh Trần Mỹ Diện lên 130 triệu đồng, Nguyễn Văn Hậu 100 triệu đồng, Trần Thị Bích Triệu trên 200 triệu đồng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.