An ninh hình sự

Tài xế gây tai nạn làm 2 vợ chồng tử vong rồi bỏ trốn đối diện mức án nào?

19/08/2020, 20:51

Trên đường đi mua sách cho con, đôi vợ chồng bị xe ô tô tông trúng tử vong thương tâm.

img
Đối tượng Dương Nguyễn Hoàng Vũ tại cơ quan công an

Ngày 19/8, liên quan đến vụ TNGT nghiêm trọng làm hai người tử vong xảy ra trên địa bàn huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang vào tối 16/8, Đại tá Định Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, cơ quan công an đang tạm giữ hình sự Dương Nguyễn Hoàng Vũ (SN 1995, ngụ tỉnh Đồng Tháp), lấy lời khai củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án.

Trước đó, khoảng 19h45 ngày 16/8, Dương Nguyễn Hoàng Vũ điều khiển ô tô BKS 66A-000.01 lưu thông trên đường tỉnh 944, theo hướng xã Hòa Bình đến xã Mỹ An (huyện Chợ Mới).

Khi đến khu vực tổ 10, ấp An Bình, xã An Thạnh Trung, huyện Chợ Mới bất ngờ va chạm với ông Đặng Minh Thành (SN 1976) và vợ là Nguyễn Thị Minh Tuyền (SN 1979, cùng ngụ ấp Thị, xã Hội An, huyện Chợ Mới), đang đậu xe mô tô BKS 67N2-7510 sát lề đường bên phải.

Hậu quả cú va chạm khiến ông Thành và bà Tuyền tử vong tại chỗ.

Sau khi gây tai nạn, Vũ đã điều khiển xe ô tô rời khỏi hiện trường rồi gọi điện thoại báo cho cha ruột là ông D.M.B biết vụ việc, đồng thời nhờ ông B. đến lấy xe về. Sau đó, Vũ tắt điện thoại và bỏ trốn.

Đến 23h cùng ngày, ông B. điều khiển phương tiện gây tai nạn đến Công an huyện Chợ Mới.

Trưa 17/8, Vũ bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại tỉnh Đồng Tháp.

Theo người nhà nạn nhân cho biết, vợ chồng ông Thành gặp nạn khi trên đường đi mua sách cho hai con nhỏ, chuẩn bị vào năm học mới.

Vụ việc xảy ra đã gây bức xúc cho dư luận. Đa phần, độc giả đều thể hiện thái độ phẫn nộ trước hành vi gây tai nạn rồi bỏ trốn khỏi hiện trường của tài xế.

Theo Luật sư Trần Nguyễn Duy Thăng - Văn phòng Luật sư Đoàn Thanh Phong (Đoàn luật sư TP Cần Thơ), sau khi gây tai nạn người điều khiển phương tiện bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm, đồng thời, hậu quả vụ tai nạn làm chết 2 người, nên hành vi này đã vi phạm vào tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ được quy định tại Điểm c, đ Khoản 2 Điều 260 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung 2017. Mức hình phạt cho người gây tai nạn là từ 3 năm đến 10 năm tù.

Về hành vi bỏ trốn khỏi hiện trường, theo Luật sư Thăng, xét về phương diện pháp lý, việc vi phạm cùng lúc 2 tình tiết như vầy cũng chỉ là tình tiết định khung chứ không thể xem như tình tiết tăng nặng như trong Điều 52 của bộ luật này.

"Tuy nhiên, xét về mặt đạo lý thì hành vi nêu trên là việc làm không thể chấp nhận được. Hiện nay, hầu hết các nước trên thế giới và cả Việt Nam cũng không ngoại lệ đều xử phạt rất nghiêm khắc nhưng việc nhận thức của một số người khi tham gia giao thông vẫn còn ở mức rất hạn chế, đặc biệt là sự vô cảm sau khi gây tai nạn như trong vụ án này. Hy vọng rằng mọi người nâng cao nhận thức trong việc tham gia giao thông bởi lẽ việc này không chỉ giúp bản thân tránh những sự cố đáng tiếc nói riêng mà còn tham gia bảo vệ người khác và xã hội nói chung”, Luật sư Thăng cbày tỏ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.