Điều tra

Tài xế gây tai nạn thảm khốc trên đèo Prenn tử vong

21/07/2016, 14:10

Sau một tháng điều trị, tài xế gây tai nạn thảm khốc trên đèo Prenn đã tử vong nên vụ án phải "đóng sổ".

IMG_9818

Không khởi tố vụ án, khởi tố bị can vụ tai nạn thảm khốc tại đèo Prenn khiến 7 người tử vong

Ngày 21/7, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, cơ quan này không khởi tố vụ án, khởi tố bị can liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc xảy tại đèo Prenn khiến 7 người tử vong đã vì tài xế Trần Ngọc Quang (37 tuổi ngụ tỉnh Đồng Nai) đã tử vong.

Theo cơ quan Công an, sau một tháng nằm điều trị tại bệnh viện, tài xế Trần Ngọc Quang - người gây ra vụ tai nạn thảm khốc tại khu vực đèo Pren đã không qua khỏi. Do đó, cơ quan điều tra đã dừng điều tra, không khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với tài xế Quang.

Cũng theo Cơ quan CSĐT, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định do tài xế Quang đã điều khiển xe ô tô xuống đèo với tốc độ cao đã sử dụng phanh không hợp lý khiến hệ thống má phanh bị cháy đen và mất tác dụng, dẫn đến xảy ra vụ tai nạn.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 10h30’ ngày 19/6, trên tuyến Quốc lộ 20 (đoạn qua đèo Prenn, TP. Đà Lạt) đã xảy ra một vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng gữa hai xe khách khiến 7 hành khách tử vong.

Vào thời điểm trên xe khách BKS:  60B-029.68 do tài xế Trần Ngọc Quang điều khiển đang đổ đèo Prenn theo hướng Đà Lạt - TP.HCM bất ngờ bị mất phanh, đâm vào một công nhân đang làm việc trên đường. Chưa dừng lại, xe tiếp tục tông mạnh vào chiếc xe khách BKS: 86B-007.25 chạy hướng ngược lại. Hậu quả của vụ tai nạn kinh hoàng khiến 7 người tử vong tại chỗ, hơn 30 người bị thương.

Riêng tài xế Quang bị chấn thương sọ não nặng phải chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị. Tuy nhiên, sau một tháng được tích cực cứu chữa, tài xế Quang đã tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.