Pháp đình

Tài xế gây TNGT làm văng thai nhi lãnh án 2,5 năm tù giam

14/02/2015, 16:09

Bị cáo Đỗ Công Vũ, tài xế gây TNGT làm văng thai nhi ra khỏi bụng mẹ lãnh án 2,5 năm tù giam.

bicao vu
Bị cáo Đỗ Công Vũ

 Ngày 14/2, TAND TP Long Xuyên đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm đối xét xử bị cáo Đỗ Công Vũ (SN 1975, ngụ TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Đây là vụ TNGT gây chấn động ở An Giang khi chiếc xe bồn do Vũ điều khiển đã gây tai nạn làm chị Nguyễn Thị Kim Ngọc tử vong, thai nhi trong bụng chị Ngọc văng ra ngoài mất một chân và anh Nguyễn Văn Nam, chồng chị Ngọc cũng bị nát một phần chân phải phải cắt bỏ.

Theo cáo trạng của VKS, vào khoảng 9 giờ 10 phút ngày 25/10/2014, Vũ điều khiển xe BKS 67L- 7753 (của Cty CP Đầu tư và xây dựng Delta AGF) chở bê tông tươi đến khu công nghiệp Bình Hòa (huyện Châu Thành- An Giang). Khi đến cầu Rạch Gòi Bé (khóm Trung An, Mỹ Thới, TP Long Xuyên) do không chú ý quan sát và không đảm bảo khoảng cách an toàn nên đã va chạm vào xe mô tô BKS 67H4- 7837 do anh Nguyễn Văn Nam điều khiển chở vợ là Nguyễn Thị Kim Ngọc trên đường đi sinh, chạy cùng chiều. Cú va chạm đã làm xe mô tô ngã xuống đường. Hậu quả là chị Ngọc bị xe ô tô cán qua người, chết tại chỗ. Thai nhi trong bụng chị Ngọc văng ra ngoài còn anh Nam bị dập nát bàn chân trái. Ngay sau đó, anh Nam và bé sơ sinh được người đi đường đưa đến BVĐK Trung tâm An Giang cấp cứu rồi chuyển lên BV Chợ Rẫy và BV Nhi đồng 1 (TP HCM) điều trị đến ngày 14/11/2014 thì xuất viện.

anh nam
Anh Nguyễn Văn Nam tại phiên tòa sáng nay

Sau khi gây ra án, Vũ đã đến cơ quan chức năng đầu thú nhận tội và hợp tác tốt trong suốt quá trình điều tra. Vũ cùng gia đình và Cty CP Đầu tư và xây dựng Delta AGF đã nhiều lần hỗ trợ tiền và thăm hỏi gia đình anh Nam.

Đồng thời, anh Nam cũng có đơn bãi nại cho Vũ. Từ những tình tiết đó, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Đỗ Công Vũ 2 năm 6 tháng tù giam. Ngoài ra, Vũ được miễn trách nhiệm dân sự, nhưng bị cấm hành nghề lái xe 1 năm sau khi chấp hành xong hình phạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.