An ninh hình sự

Tài xế hất cảnh sát lên nắp capo, lãnh đạo Taxi Group nói gì?

05/02/2015, 19:06

Sau sự việc một tài xế hãng Taxi Group hất cảnh sát lên nắp capo, lãnh đạo đơn vị này này đã lên tiếng.

a
Hình ảnh Thiếu úy công an bám trên nắp capo xe taxi được người dân ghi lại

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 15h30" ngày 5/2, trên phố Tuệ Tĩnh, đoạn trước trụ sở Công an phường Bùi Thị Xuân (Hai Bà Trưng – Hà Nội), một chiếc taxi của hãng Taxi Group mang BKS 30P-4406 trong quá trình lưu thông trên phố Bà Triệu hướng ra Đại Cồ Việt, khi tới ngã tư giao với phố Tuệ Tĩnh, do không nhìn thấy biển cấm ô tô đi vào, tài xế đã cho xe rẽ trái vào phố Tuệ Tĩnh đi sang phố Huế.

Phát hiện lái xe vi phạm, một thiếu úy công an phường Bùi Thị Xuân đang làm nhiệm vụ tại đây liền ra hiệu lệnh dừng xe. Tuy nhiên, thay vì chấp hành hiệu lệnh thì tài xế của hãng Taxi Group lại tiếp tục cho xe lao thẳng khiến Thiếu úy công an phải nhảy lên nắp capo nhưng chiếc xe vẫn chạy thêm hàng trăm mét. Chỉ đến khi bị lực lượng 113 và có sự hỗ trợ của người dân thì chiếc xe này mới chịu dừng lại.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Đào Anh Dũng - Trưởng phòng Pháp chế Công ty CP Taxi Hà Nội thuộc tập đoàn Taxi Group cho biết, phía công ty cũng đã nhận được thông báo từ cơ quan điều tra.

Ông Dũng cho biết thêm, qua xác minh, tài xế vi phạm được xác định tên là Nguyễn Thành Luân (SN 1989, trú tại Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội).

“Luân mới được tuyển vào công ty từ tháng 1/2015. Trong hồ sơ của Luân không có tiền án, tiền sự, trước đó trong quá trình lái cũng chưa vi phạm quy định của công ty” – đại diện phía Taxi Group xác nhận.

Khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến sự việc trên, ông Dũng cho hay, hiện công ty mới chỉ được cơ quan công an thông báo về sự việc, còn nội dung và nguyên nhân cụ thể thì chưa được thông báo.

Với mỗi tài xế của công ty này, ông Dũng cho biết trước khi được ký hợp đồng, họ đều được đào tạo và sát hạch theo quy trình của công ty. Ngoài những yêu cầu về tay lái, năm kinh ngiệm thì còn phải có đạo đức tốt. Phía công ty còn đào tạo cách ứng xử, ngôn ngữ giao tiếp, chào hỏi khách hàng. Sau đó, tài xế phải sát hạch rồi mới được giao xe.

Đại diện Taxi Group cho hay, đây không phải trường hợp đầu tiên xảy ra trong công ty, trước đó cũng đã từng có một vài trường hợp tương tự.

Về hướng xử lý, ông Dũng nhận định, hành vi của lái xe là vi phạm pháp luật, về phía công ty sẽ họp hội đồng, xem xét mức độ sai phạm. Mức xử lý cao nhất là chấm dứt hợp đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.