Điều tra

Tài xế hoảng loạn vì bị đe dọa, chặn đường đập xe trong đêm ở Bắc Giang

Đang vận chuyển hàng hóa trên đường, tài xế bất ngờ bị các đối tượng chặn đường đập phá phương tiện, phải cầu cứu cơ quan công an trong đêm.

img

Xe tải của Công ty Vận tải Xương Giang chặn đầu phương tiện của Công ty Lộc Thịnh tại Nhà máy Nhiệt điện Sơn Động.

Tài xế bị đe dọa, chặn xe đập phá giữa đường

Sáng nay (6/6), phản ánh với PV Báo Giao thông, một số tài xế đang vận chuyển tro xỉ của Công ty cổ phần Xây dựng và thương mại Lộc Thịnh điều khiển xe vận chuyển tro xỉ từ nhà máy Nhiệt điện Sơn Động, Bắc Giang đến nơi tiêu thụ thì bất ngờ bị chặn đường, đập phá phương tiện.

Cụ thể, theo trình bày, lúc 20h tối qua (5/6), khi xe đầu kéo BKS 14C-291.21 của Công ty Lộc Thịnh đi trên đường tỉnh 293, đoạn qua chân đèo Bụt, thôn Bãi Đá, xã Lục Sơn, huyện Lục Nam thì bất ngờ bị 3 đối tượng đã chờ sẵn bên đường lao ra chặn xe, đập phá, ném đá vào ca bin.

Trước tình huống bất ngờ, tài xế chiếc xe trên chỉ biết "ôm đầu chịu trận", đồng thời gọi điện trình báo cơ quan công an địa phương. Vụ việc khiến chiếc xe bị rạn, vỡ kính chắn gió phía trước, tài xế bị choáng.

Trước đó, lúc 17h20 cùng ngày, 1 chiếc xe khác của Công ty Lộc Thịnh là 98C-122.10 cũng bị một số đối tượng nấp bên đường ném đá làm vỡ kính chắn gió phía trước khi vừa chở hàng trên đường tỉnh 293, đoạn qua đèo Bụt, tổ dân phố Mậu, thị trấn Tây Yên Tử.

Chia sẻ về vụ việc, lãnh đạo Công ty Lộc Thịnh cho biết, trước đó vài ngày, 1 phương tiện khác của Công ty cũng bị gài chông được hàn bằng sắt 3 cạnh dẫn đến nổ lốp trên đường.

img

Cận cảnh kính chắn gió trên phương tiện của Công ty Lộc Thịnh sau khi bị các đối tượng chặn đường đập phá.

Thậm chí, lái xe của Công ty này còn bị lãnh đạo và nhân viên của Công ty TNHH Vận tải Xương Giang chặn xe đe dọa. Cụ thể, khoảng 8h, ngày 5/6, trước khi xảy ra việc đập phá xe trên, khi xe đầu kéo BKS 14C-291.21 của Công ty Lộc Thịnh đang nhận tro, xỉ tại nhà máy Nhiệt điện Sơn Động đã bị xe Howo BKS 98C-200.33 của Công ty Xương Giang chặn đầu uy hiếp.

Trước đó, khoảng 22h05 ngày 30/5, ông Nguyễn Văn Hợp, Giám đốc Công ty Xương Giang và một số người đã đến nhà tài xế của Công ty Lộc Thịnh để “dằn mặt”, đe dọa. Do vậy, các tài xế cho rằng rất có thể Công ty Xương Giang đứng sau tất cả các sự việc trên. Nguyên nhân là do 2 Công ty đều được Nhà máy Nhiệt điện Sơn Động ký hợp đồng vận chuyển tro xỉ, thời gian gần đây đã liên tiếp xảy ra mâu thuẫn.

Hiện, vụ việc đã được Công ty Lộc Thịnh trình báo, đề nghị Công an các huyện Sơn Động và Lục Nam điều tra, giải quyết theo quy định.

Chỉ là hiểu nhầm?

Trao đổi với PV Báo Giao thông về các vụ việc trên, ông Nguyễn Văn Hợp, Giám đốc Công ty Xương Giang khẳng định: Các vụ việc đập phá xe của Công ty Lộc Thịnh không liên quan đến ông và doanh nghiệp của mình.

Giải thích về việc chặn đầu xe của Công ty Lộc Thịnh tại Nhà máy Nhiệt điện Sơn Động, ông Hợp cho biết: Theo quy định và thỏa thuận giữa các bên, Nhà máy Nhiệt điện Sơn Động có 2 cửa lò, mỗi doanh nghiệp sẽ chịu trách nhiệm vận chuyển 1 lò khác nhau. Tuy nhiên, thời điểm đó Công ty Lộc Thịnh đã cho xe sang cửa lò của Công ty Xương Giang nên tài xế mới dừng xe thắc mắc, sau khi được nhắc nhở đã đánh xe đi ngay, không làm ảnh hưởng đến việc vận chuyển của doanh nghiệp bạn.

“Đúng là tôi có đến nhà tài xế của Công ty Lộc Thịnh và có nói nặng lời. Tuy nhiên, nguyên nhân là do người này tự ý vào bãi tập kết của chúng tôi để quay phim, chụp ảnh nên tôi cùng một số người đến để làm rõ. Lúc đó, do quá nóng giận, tôi có nói nếu có lần sau như vậy sẽ đánh chết... Hiện, vụ việc đang được Công an thị trấn Tây Yên Tử xác minh, làm rõ”, ông Nguyễn Văn Hợp nói.

img

Cận cảnh bàn chông bằng sắt phương tiện của Công ty Lộc Thịnh gặp phải dẫn đến nổ lốp trên đường.

Ông Nguyễn Văn Hợp cũng cho rằng, tất cả chỉ là hiểu nhầm, do 2 doanh nghiệp cùng tham gia vận chuyển hàng hóa cho 1 đơn vị dẫn đến cạnh tranh, mâu thuẫn nhưng lại chưa ngồi nói chuyện được với nhau dẫn đến việc khó giải thích, giải quyết triệt để.

Xác nhận các vụ việc trên, lãnh đạo Công an các huyện Lục Nam và Sơn Động khẳng định: Đơn vị đã nhận được thông tin trình báo, Công an các huyện Lục Nam và Sơn Động đang cử tổ công tác vào cuộc điều tra để xử lý nghiêm theo quy định.

Cũng theo Công an huyện Sơn Động, trước tình trạng có dấu hiệu xảy ra tình trạng mất ANTT tại Nhà máy Nhiệt điện Sơn Động, UBND huyện Sơn Động đã thành lập tổ công tác đến nắm tình hình, kịp thời ngăn chặn, xử lý dứt điểm vụ việc.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.