Vận tải

Tài xế "kêu trời" khi chở hàng vào địa phận Kon Tum

29/08/2021, 13:22

Hiện tỉnh Kon Tum vẫn quy định một số biện pháp phòng chống dịch gây ảnh hưởng đến vận tải hàng hóa, phiền hà cho doanh nghiệp vận tải, lái xe.

Theo phản ánh của các tài xế, hiện nay, khi đến chốt trạm kiểm soát Sao Mai (đường Hồ Chí Minh, đoạn giao giữa Gia Lai và Kon Tum), lực lượng chức năng yêu cầu toàn bộ người đi trên phương tiện từ vùng dịch vào tỉnh Kon Tum phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR.

img

Phương tiện tập trung tại trạm Sao Mai - Kon Tum. Ảnh: Người dân cung cấp.

Bên cạnh đó, lái xe từ vùng dịch khi vào địa bàn tỉnh Kon Tum phải áp dụng các biện pháp cách ly y tế (cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà nếu phải lưu trú tại tỉnh) nên nhiều đơn vị vận tải không đủ số lượng lái xe để phục vụ vận chuyển.

Cùng đó, các đơn vị vận tải hàng hóa cũng phản ánh, việc vận chuyển hàng hóa vào tỉnh Kon Tum phải thực hiện tại các điểm giao nhận tập trung, trong khi có nhiều mặt hàng rất khó khăn trong việc giao nhận tại các bãi tập trung như xăng dầu, hàng nông sản, hàng hóa có khối lượng lớn.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Đức Hương, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Kon Tum cho biết, Sở vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh về một số điểm bất cập trong vận tải hàng hoá. UBND tỉnh sẽ tổ chức cuộc họp để thống nhất phương án linh động hơn.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đối với xe có dán thẻ nhận diện QR Code của ngành GTVT, không kiểm tra trên các tất cả các tuyến đường, trong phạm vi toàn quốc; chỉ kiểm tra tại điểm đi, điểm đến. Các địa phương phải bãi bỏ ngay các quy định không phù hợp.

Trước đó, ngày 28/8, Tổng cục Đường bộ VN cũng đã có văn bản gửi tỉnh Gia Lai, đề nghị tỉnh này có những biện pháp tháo gỡ khó khăn cho phương tiện vận tải hàng hoá lưu thông thuận lợi khi qua địa bàn tỉnh.

Theo quy định của Gia Lai, xe và lái xe từ những nơi áp dụng Chỉ thị 16 thì phải đổi lái xe, sử dụng lái xe của Gia Lai hoặc sang hàng thì mới cho chạy vào tỉnh và phải có giấy phép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.