An ninh hình sự

Tài xế khẳng định CSGT không cho đi ngược chiều cầu Nhật Tân

10/04/2017, 11:17

Tài xế biển xanh bị phạt 1 triệu, tước bằng 2 tháng, khẳng định CSGT không cho đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân.

tài xế biển xanh đi ngược chiều trên cầu nhật tân

Tài xế biển xanh đi ngược chiều trên cầu Nhật tân ký vào biên bản vi phạm tại trụ sở Đội CSGT số 2 sáng 10/4.

Trao đổi với Báo Giao thông, Trung tá Hà Văn Tuân, Đội trưởng Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết, sáng 10/4, tài xế Cao M.C. (SN 1964, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), người điều khiển xe ô tô biển xanh 31A-7284 đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân ngày 6/4, đã đến trụ sở Đội CSGT số 2 để giải quyết vi phạm.

Tại cơ quan công an, tài xế Cao M.C. thừa nhận hành vi vi phạm và khẳng định không có chiến sĩ CSGT nào ra hiệu lệnh cho các xe quay đầu đi ngược chiều như thông tin trước đó.

Tường trình với cơ quan công an, lái xe C. cho biết, trên đường đi đón chuyên gia Nhật Bản qua cầu Nhật Tân, anh thấy có một số xe ô tô chạy ngược chiều, đồng thời thấy đài VOV thông báo có vụ tai nạn trên cầu.

“Khi lên đến nơi tôi thấy có một người mặc bộ quần áo màu xanh đen đang ra hiệu các xe quay đầu... Vì quá giờ đón chuyên gia nên tôi không kịp suy nghĩ, chỉ nhìn tín hiệu. Hoàn toàn lúc đó không có đồng chí Công an trật tự và CSGT nào ở đấy. Tôi đã ngộ nhận người vung tay ra hiệu đó là người đang giúp cho lực lượng chức năng điều tiết trật tự giao thông nơi xảy ra tai nạn.” - anh C. thuật lại và cho biết, sau đó anh đã quay đầu xe đi ngược chiều.

Với lỗi vi phạm trên, tài xế C. sẽ bị lập biên bản xử phạt hành chính theo Nghị định số 46/2016/NĐ-CP, mức phạt từ 800.000 - 1.200.000 đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Cũng trong sáng 10/4, anh Đỗ Vân H. là lái xe BKS 30A-881.12 cũng đã đến Đội CSGT số 2 chấp hành quyết định xử phạt của CSGT. Tại Đội CSGT số 2, lái xe Đỗ Vân H. đã thừa nhận hành vi vi phạm. Tài xế H. cũng bị xử phạt tương tự như tài xế C.

Như vậy, tính đến nay, đã có 3 trong số 5 tài xế đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân đến giải quyết vi phạm. Trước đó, ngày 8/4, nữ tài xế Trịnh Thu H. (trú quận Nam Từ Liêm)- người điều khiển chiếc xe Ford Ecosport BKS 30A-275.31  cũng đã đến trụ sở Đội CSGT số 2 trình diện.

Trước đó, ngày 6/4, camera hành trình một xe ô tô đã ghi lại hình ảnh 5 chiếc ô tô đi ngược chiều với tốc độ cao trên cầu Nhật Tân, trong đó có một xe mang biển xanh 31A-7284, là của Ban Quản lý Dự án JICA thuộc Vụ Kế hoạch – Tài Chính, Bộ Y tế quản lý.

Bốn chiếc xe còn lại bao gồm: Toyota Innova BKS 29A-350.87, Nissan Navara BKS 29H-046.83, Ford Ecosport BKS 30A-275.31 và Mercedes E-Class BKS 30A-881.12.

Ngày 7/4, ông Lê Thành Công, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính đã có văn bản giải trình, trong đó có thông tin cho rằng "một số cán bộ đang xử lý hiện trường vụ tai nạn đã ra tín hiệu để các xe quay đầu".

Tuy nhiên, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT công an Hà Nội khẳng định: “Thông tin lực lượng CSGT đã cho phép đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân là hoàn toàn không đúng. Phòng CSGT sẽ tổng hợp thông tin để báo cáo Giám đốc Công an TP Hà Nội và chuyển vụ việc sang cơ quan CSĐT vào cuộc điều tra đơn vị, cá nhân có phát ngôn CSGT cho phép đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân”.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.