Điều tra

Tài xế lái Mercedes tông Grab bike, tiếp viên hàng không khai gì?

03/02/2020, 10:57
image

Cơ quan Công an quận Phú Nhuận đang làm việc với người lái xe Mercedes tông tử vong tài xế Grab bike, tiếp viên hàng không bị thương nặng.

img
Sau 2 ngày gây tai nạn, tài xế ra đầu thú, công an xét nghiệm cho thấy anh này dương tính với ma túy

Sáng 3/2, Công an quận Phú Nhuận cho biết sau khi ra quyết định tạm giữ đối tượng Nguyễn Trần Hoàng Phong (SN 1988, P.4, Q.Gò Vấp), công an đã lấy lời khai ban đầu. Phong khai nhận là người điều khiển ô tô Mercedes biển số 51G - 902.57 gây tại nạn rạng sáng 30/1 khiến tài một tài xế Grab bike tử vong, một nữ tiếp viên hàng không bị thương nặng.

Tại cơ quan công an, đối tượng Phong khai, vào tối 29/1 có thuê chiếc ô tô Mercedes biển số 51G-902.57 và sáng 30/1 chở 4 người bạn đi Phan Thiết chơi. Chiếc xe này xuất phát từ chung cư Botanica Premier, P.2, Q. Tân Bình lúc 5h17. Khi đi đến trước số nhà 123 Hồng Hà, P.9, Q. Phú Nhuận thì gây tai nạn.

Lý do gây tai nạn đối tượng Phong khai là do bị kẹt chân ga nên không điều được chiếc xe. Hiện công an quận Phú Nhuận đang tiếp tục làm rõ chi tiết này.

Qua kiểm tra nhanh sau khi tạm giữ cho thấy đối tượng Phong dương tính với ma túy, mặc dù đối tượng này liên tục chối không sử dụng ma túy.

Khai với công an, Phong cho biết có quen Hà Tấn Sang (SN 1984, P.8, Q.3) bên ngoài xã hội, sau đó sử dụng thông tin giấy chứng minh nhân dân, bằng lái xe của Sang rồi dán hình ảnh của Phong vào để photo. Phong sử dụng GPLX, CMND photo này để thuê xe của Công ty dịch vụ vận tải Khang Gia rồi đi Phan Thiết sáng 30/1.

Ngồi trên xe, ngoài Phong ra còn có 4 người, gồm 1 nam và 3 nữ. Trong đó Phong thừa nhận 2 người gồm Nguyễn Thúy Phượng (SN 1991, trú ở ấp 4A xã Bình Hưng, H.Bình Chánh) và anh Hà Hoàng Thái (SN 1993, trú tại Linh Trung, Q.Thủ Đức) là bạn của mình. Hai nữ còn lại Phong nói rằng không biết nơi ở, chỉ quen biết bên ngoài. Hiện Công an Phú Nhuận đang tiếp tục điều tra tìm 2 người này.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 5h30 sáng 30/1, Nguyễn Trần Hoàng Phong điều khiển ô tô Mercedes biển số 51G-902.57 chở theo 4 người từ chung cư Botanica Premier, P.2, Q. Tân Bình đi Phan Thiết. Khi đến trước số nhà 123 đường Hồng Hà, P9, quận Phú Nhuận đã đâm trực diện vào mô tô biển số 62P1-401.23 do ông Lê Mạnh Thường (SN 1956, Q. Phú Nhuận) điều khiển chở chị Nguyễn Thị Bích Hường (SN 1990, P9, Q.Phú Nhuận) đi theo hướng ngược lại.

Ông Thường là tài xế Grab bike, còn chị Bích Hường là tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines đang trên đường ra sân bay để chuẩn bị cho chuyến bay đi Phú Quốc. Vụ va chạm khiến ông Thường tử vong, chị Bích Hường bị thương nặng đang cấp cứu ở bệnh viện 175.

Theo Luật sư Thái Văn Chung (Đoàn luật sư TP.HCM), với những hành vi như trên, đối tượng Nguyễn Trần Hoàng Phong phải sẽ bị truy tố hình sự về tội Vi phạm các quy định của luật giao thông đường bộ trong khi điều khiển phương tiện gây hậu quả nghiêm trọng.

Riêng với trường hợp Công ty vận tải Gia Khang, đơn vị cho đối tượng Phong thuê xe nếu biết Phong không có GPLX mà vẫn cố tình cho thuê xe, giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện sẽ bị khởi tố liên đới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.