Pháp luật

Tài xế mang súng và ma túy muốn “bồi dưỡng” CSGT

15/09/2019, 13:22

Tổ công tác phát hiện súng khi kiểm tra túi xách người vi phạm giao thông, kiểm tra ví tiền thì thấy 10 viên dạng nén nghi ma túy tổng hợp.

img
Đại úy Tô Minh Khiêm, Phó trạm trưởng Trạm CSGT QL1A (Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa)

Đại úy Tô Minh Khiêm, Phó trạm trưởng Trạm CSGT QL1A (Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa) vẫn nhớ như in sự việc ngày hôm đó: “Lúc đó, khoảng 2h15 sáng 22/8, khi chúng tôi đang TTKS tại Km 380+900 QL1A (đoạn qua địa phận xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia) thì phát hiện xe ô tô BKS 75A-137.86 do Lê Phước Đạt (SN 1991, ngụ ở phường Thủy Xuân, TP Huế) điều khiển lưu thông với tốc độ cao, có dấu hiệu vi phạm Luật GTĐB nên đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra. “Khi yêu cầu xuất trình GPLX và các giấy tờ liên quan thì tài xế Đạt nói không có GPLX mà chỉ đưa ra tờ giấy thế chấp xe ở ngân hàng đã quá hạn và có ý xin chúng tôi mong được bỏ qua. Thế nhưng, tôi vẫn yêu cầu Đạt chấp hành nghiêm quy định. Đồng thời, đề nghị kiểm tra cốp và khoang xe. Lúc này, vẻ mặt của tài xế đổi sắc, tỏ ra lúng túng cứ nài nỉ xin “bồi dưỡng” tổ công tác để được cho qua vì đang có việc rất gấp ngoài Hà Nội”, Đại úy Khiêm nhớ lại.

Theo Đại úy Khiêm, sau khi kiểm tra cốp xe, tổ công tác tiếp tục kiểm tra trong khoang xe và phát hiện có một túi xách dáng thể thao nên đề nghị tài xế Đạt mở ra cùng xem. Để đối phó với lực lượng CSGT, tài xế Đạt chần chừ nói: “Đây là hành trang cá nhân, không có gì cả, chỉ có quần áo, đồ dùng cá nhân thôi, các anh tạo điều kiện giúp em với, em đang có việc phải đi Hà Nội gấp”.

Trước những hành động lưỡng lự và sắc mặt thay đổi liên tục, tổ công tác tiếp tục yêu cầu Đạt mở hết các ngăn ra xem. “Khi mở ra tôi thấy một túi nilon nhìn rất rõ báng súng. Ngay lập tức, chúng tôi nhanh chóng cắt cử thêm 3 đồng chí áp sát đối tượng phòng khi manh động. Mở túi nilon, quả thật có một khẩu súng ngắn màu đen đã lên nòng, 14 viên đạn và 1 con dao găm nhỏ. Nghi ngờ đối tượng có súng sẽ mang theo ma túy nên chúng tôi tiếp tục kiểm tra nhưng không thấy. Mãi cho đến khi Đạt dùng tay như che giấu ví tiền trên người nên tổ công tác yêu cầu Đạt cho kiểm tra ví đựng tiền thì thấy có túi nilon nhỏ bên trong đựng 10 viên dạng nén nghi ma túy tổng hợp”, Đại úy Khiêm cho hay.

“Biết là mình khó thoát tội nên Đạt lại tiếp tục xin xỏ, thậm chí cởi cả chiếc dây chuyền vàng to đang đeo trên cổ nhằm hối lộ tổ công tác nhưng không thành công. Tại thời điểm bị bắt giữ, trên xe còn có một người bạn của Đạt nhưng qua điều tra thì người này không hề biết Đạt có súng và ma túy. Người này khai là Đạt nhờ đứng tên để thuê xe ra Hà Nội có việc và đi chơi nên mới đồng ý thuê xe cho Đạt lái. Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã lập biên bản sự việc và bàn giao người cùng tang vật liên quan cho cơ quan điều tra Công an tỉnh tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật”, Đại úy Tô Minh Khiêm cho biết thêm.

Cũng theo Đại úy Tô Minh Khiêm, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên tuyến QL1A thì đầu năm 2019 đã trực tiếp bắt giữ 1 trường hợp đi xe ô tô giấu 1 bánh heroin. Ngoài ra còn nhiều vụ thực phẩm bẩn, hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.