An ninh hình sự

Tài xế nghi chở gỗ lậu chống đối lực lượng chức năng

28/09/2017, 14:45

Chủ xe không ký biên bản, kéo phanh, vào số, mở tung thành thùng xe, nâng đầu và khóa cửa xe chống đối.

Screenshot (42)

Lái xe chở gỗ không xuất trình được giấy tờ liên tục có hành động chống đối lực lượng chức năng

Khoảng 15h  ngày 26/9, tại khu vực tái định cư thôn Bến Phà, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng (Lào Cai), Tổ công tác Hạt kiểm lâm huyện Bảo Thắng phát hiện xe tải BKS 19C - 06148 đang thuê người bốc xếp gỗ lên thùng xe .

Qua kiểm tra, Tổ công tác xác định trên xe ô tô đang bốc xếp khoảng 15 mét khối gỗ mỡ. Lái xe tên Lê Viết Hưng (SN 1990, trú tại xã Tây Cốc, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ đã không xuất trình được giấy tờ gì liên quan đến số gỗ cũng như hợp đồng vận chuyển số gỗ trên xe.

Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính thì tài xế Hưng cùng một người phụ xe đã khóa cửa xe và bỏ đi.

Đến 7h sáng ngày 27/9, lái xe Hưng và phụ xe mới quay trở lại khu vực đỗ xe nơi lực lượng chức năng đang canh giữ phương tiện cùng số gỗ vi phạm nhưng chống đối và không hợp tác với lực lượng chức năng.

Screenshot (41)

Lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm nhưng lái xe không ký và không hợp tác

Ngay sau đó, Hạt kiểm lâm huyện Bảo Thắng đã phối hợp với lực lượng Công an huyện, chính quyền xã Gia Phú lập biên bản tạm giữ phương tiện và số gỗ vi phạm đưa về huyện Bảo Thắng để điều tra xử lý. Thế nhưng, tài xế và chủ xe tiếp tục có những hành động chống đối như: không ký biên bản và không làm việc với cơ quan chức năng đồng thời kéo phanh; vào số, mở tung hết thành thùng xe hai bên,  nâng đầu xe ô tô và khóa cửa xe ô tô lại.

Trước tình hình đó, lực lượng chức năng đã kiên quyết lập biên bản đồng thời thuê xe cứu hộ từ Lào Cai xuống cẩu xe và toàn bộ tang vật về hạt kiểm lâm để xử lý.

Lực lượng chức năng huyện Bảo Thắng đang điều tra làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.