Xã hội

Tài xế Nguyễn Ngọc Mạnh trào nước mắt khi được bé gái rơi từ tầng 12 gọi bố

21/03/2021, 10:07

Tài xế Nguyễn Ngọc Mạnh đã rơi nước mắt khi được bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 gọi là bố. Mạnh bảo, đấy là món quà lớn nhất trong sự việc này.

img

Lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) tặng hoa và phần thưởng cho tài xế Nguyễn Ngọc Mạnh vì hành động dũng cảm cứu bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A tòa nhà 60B, phố Nguyễn Huy Tưởng

Ngày 21/3, chia sẻ với PV Báo Giao thông, tài xế Nguyễn Ngọc Mạnh - người cứu bé gái N.P.H (3 tuổi) rơi từ tầng 12A tòa nhà 60B, phố Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) vào ngày 28/2 cho biết, qua điện thoại, theo lời chỉ dẫn của gia đình, cháu H. đã gọi anh bằng bố.

"Khi nghe cháu N.P.H gọi bằng bố, cảm giác em thật khó tả, thấy cay cay mắt. Thật sự quá đỗi vui mừng khi bé H. mạnh khoẻ, vừa cười, vừa gọi "bố Mạnh" qua điện thoại", anh Mạnh xúc động kể lại.

Theo anh Mạnh, mối duyên gặp gỡ giữa anh và bé H. như một món quà trời ban. Và đây là món quà lớn nhất đối với anh sau sự kiện anh dũng cảm lao lên mái tôn để đỡ bé H. rơi từ lan can chung cư ở tầng 12A.

Anh Mạnh cũng cho biết thêm, cháu H. đã tháo bột hai hôm, còn bản thân anh đã khoẻ và đi làm lại được 5 hôm nay.

"Sau vụ việc cứu cháu bé, giờ đi làm chở hàng, rất nhiều người biết đến em, đặc biệt là các bác lớn tuổi khi gặp luôn động viên em. Em vui lắm", Mạnh nói.

Như Báo Giao thông đưa tin trước đó, khoảng 17h30 ngày 28/2, bé N.P.H (SN 2018) ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng ở tầng 12A. Một số người dân ở tòa bên cạnh phát hiện sự việc đã hô hoán.

Lúc này, anh Nguyễn Ngọc Mạnh ở gần đó và đã trèo lên mái che của sảnh và đỡ trúng cháu bé rơi xuống. Ngay khi sự việc xảy ra, người dân và gia đình đã đưa bé gái đến Bệnh viện Nhi cấp cứu.

Hành động dũng cảm của tài xế Mạnh đã được đông đảo người dân khen ngợi. Thủ tướng Chính phủ đã quyết định tặng bằng khen và gửi thư khen cho anh Mạnh.

Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Quận ủy và UBND quận Thanh Xuân... cùng nhiều cơ quan, ban ngành đã tặng bằng khen, gửi thư... để khen ngợi, khuyến khích hành động tốt đẹp của anh Mạnh.

Nhờ Báo Giao thông trao lại số tiền được tặng cho nạn nhân TNGT

Báo Giao thông đã tới nhà để trao tặng món quà 30 triệu đồng và chuyển lời cảm ơn của tập thể Báo Giao thông, của bạn đọc Báo Giao thông tới Nguyễn Ngọc Mạnh vì hành động đáng trân quý của anh.

Mạnh nhất quyết không nhận tiền và gửi lại số tiền này cùng tất cả khoản tiền đã được tặng trong tài khoản cho tới ngày hôm nay vào Quỹ Chung tay vì An toàn giao thông của Báo Giao thông để trao cho những người khó khăn hơn mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.