Điều tra

Tài xế nhà xe Thế Vĩnh hành hung PV Báo Giao thông gửi thư xin lỗi

24/10/2022, 13:02

Tài xế nhà xe Thế Vĩnh gửi thư xin lỗi, bày tỏ ăn năn, hối hận sau khi có hành động tấn công phóng viên Hồ Ngọc Hùng đang tác nghiệp.

Liên quan đến vụ PV Hồ Ngọc Hùng (Văn phòng đại diện Báo Giao thông tại khu vực miền Trung- Tây nguyên) bị hành hung trong khi đang điều tra xe dù bến cóc, ngày 24/10, Báo Giao thông nhận được "Thư xin lỗi", đề ngày 21/10/2022 của ông Hoàng Duy Khánh, trú tại thôn 18 xã Cư Bông, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk.

Nội dung thư thể hiện sự ăn năn, hối hận sau khi đã có hành động tấn công PV Hồ Ngọc Hùng trong lúc PV đang tác nghiệp đúng quy định của pháp luật.

Bước đầu, Báo Giao thông ghi nhận sự ăn năn, cầu thị của ông Hoàng Duy Khánh sau việc làm sai trái của mình. Để rộng đường dư luận, chúng tôi xin đăng nguyên văn nội dung bức thư này.

img

Tài xế xe đe dọa, đánh phóng viên đã hối hận về hành vi sai trái của mình

Kính gửi:

-Hội Nhà báo Việt Nam

-Toà soạn Báo Giao thông

-Phóng viên Hồ Ngọc Hùng (Phóng viên Báo Giao thông)

-Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk

Tên tôi: Hoàng Duy Khánh, sinh ngày 26/9/1995; trú tại thôn 18 xã Cư Bông, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk.

Tôi là người đã có hành động sai trái với phóng viên Hồ Ngọc Hùng (PV Báo Giao thông) vào ngày 16/10/2022 tại đường Nguyễn Tất Thành, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Kể từ khi sự việc xảy ra, tôi đã trăn trở, day dứt và hối hận về việc làm của mình. Việc làm của tôi đã ảnh hưởng đến quyền tác nghiệp của phóng viên mà Nhà nước đã quy định, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của phóng viên Hồ Ngọc Hùng cũng như an ninh trật tự của tỉnh Đắk Lắk.

Là một công dân, tôi thấy việc làm của mình hoàn toàn sai trái trong lúc không kiểm soát được bản thân. Sau khi các cơ quan thông tấn, báo chí thông tin về việc làm của tôi, tôi thấy việc làm đó hoàn toàn trái pháp luật.

Bản thân tôi biết rằng đó là việc gây ảnh hưởng đến Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Giao thông và bản thân phóng viên Hồ Ngọc Hùng. Sau 5 ngày sự việc xảy ra, tôi đã suy nghĩ rất nhiều về hành động của mình. Tôi đã tự dằn vặt bản thân đã gây ra sự việc.

Cuộc sống của gia đình tôi rất khó khăn, để mưu sinh, tôi đã phải làm việc cật lực. Qua sự việc này cho tôi thêm bài học là làm bất cứ việc gì cũng phải tuân theo pháp luật, phải biết kiềm chế việc làm của mình để không vi phạm pháp luật cũng như không gây ảnh hưởng đến các tổ chức và cá nhân.

Hoàn cảnh gia đình tôi khó khăn, gia đình thuộc hộ nghèo. Bố tôi là Hoàng Văn Tiếp bị tai biến nặng, hiện không lao động được, gia đình phải lo chữa bệnh và thuốc thang nên rất khó khăn. Tôi còn một người em gái. Mẹ tôi bỏ đi khi hai anh em tôi còn nhỏ.

Bản thân tôi vừa lập gia đình được một năm và hiện có một con mới sinh. Tôi là lao động chính trong gia đình. Để có kinh phí trang trải cuộc sống, tôi làm nghề chạy xe, phải lao động liên tục để lo cho gia đình. Do áp lực cuộc sống nên tôi đã không kiểm soát được bản thân, gây sự việc không đúng với phóng viên Hồ Ngọc Hùng.

Tôi viết thư này gửi đến các cơ quan liên quan và phóng viên Hồ Ngọc Hùng bày tỏ sự ăn năn, hối hận. Đây là bài học cho tôi trong cuộc sống. Tôi chân thành gửi lời xin lỗi về việc làm không đúng của mình. Đây là lời xin lỗi từ đáy lòng của tôi.

Tôi mong được sự lượng thứ của các cơ quan liên quan và phóng viên Hồ Ngọc Hùng. Tôi hứa sẽ không làm những việc trái quy định của pháp luật. Tôi cũng là một con người bình thường nên đôi khi cũng khó tránh khỏi những va vấp, việc làm đã qua khiến cuộc sống của gia đình tôi bị ảnh hưởng.

Tôi viết thư xin lỗi này bày tỏ sự ăn năn chân thành và rất mong nhận được tha thứ và mong các cơ quan và phóng viên Hồ Ngọc Hùng hiểu được sự ăn năn, hối lỗi của bản thân tôi.

Diễn biến vụ việc

Chiều 16/10, sau khi tiếp nhận phản ánh của bạn đọc về vấn nạn xe dù bến cóc tái diễn trên các tuyến đường trung tâm TP Buôn Ma Thuột, khoảng 17h cùng ngày, nhà báo Hồ Ngọc Hùng bám theo chiếc xe chở khách mang logo Thế Vĩnh BKS 47G-000.21 tấp lại khu vực Trạm xe buýt đầu đường Nguyễn Tất Thành (phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột).

Đây là một trong số nhà xe có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng về điều kiện kinh doanh chở khách vừa được Báo Giao thông phản ánh. Xe đeo biển số 47G-000.21 nhưng trên thân xe lại in biển số khác; chiếc xe cải tạo thành xe tải, không được phép chở khách theo quy định.

Tuy nhiên, ít phút sau, khi tài xế đón một hành khách lên xe, phát hiện phóng viên Ngọc Hùng đang ghi hình hành vi của mình, người này hùng hổ chạy đến lớn tiếng chửi bới rồi bất ngờ dùng tay đánh nhiều cái vào đầu, bụng phóng viên.

Bị đánh tới tấp, nhà báo Ngọc Hùng giơ tay đỡ khiến cánh tay bị thương. Chưa dừng lại, vừa hành hung phóng viên, tài xế này còn liên tục đe dọa

Chiều cùng ngày, Công an phường Tự An đã triệu tập tài xế xe khách Thế Vĩnh lên làm việc.

Tài xế được xác định là Hoàng Duy Khánh (SN 1995, ngụ xã Cư Bông, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk).

Ngày 18/10, ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, Hội Nhà báo Việt Nam đã có văn bản gửi đến UBND tỉnh, Công an tỉnh Đắk Lắk đề nghị xác minh, xử lý đối tượng hành hung phóng viên Báo Giao thông khi đang tác nghiệp

Ngày 19/10, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị chỉ đạo Công an tỉnh và các sở ngành liên quan tập trung xác minh, xử lý nghiêm đối tượng có hành vi hành hung phóng viên Báo Giao thông

Cùng ngày, Thiếu tướng Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã chỉ đạo cho Công an TP Buôn Ma Thuột tập trung điều tra xác minh, xử lý nghiêm đối tượng có hành vi hành hung phóng viên. Đồng thời, chỉ đạo cho Phòng CSGT Công an tỉnh cùng Công an các huyện rà soát tất cả các xe dù hoạt động trên tuyến và các bến không đúng quy định để xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.