An ninh hình sự

Tài xế nhận đưa người từ Hà Nội về Thái Bình với giá 4,5 triệu đồng

01/09/2021, 19:22

Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đang làm rõ đường dây nhận chở người từ Hà Nội về Thái Bình trong mùa dịch với giá 4,5 triệu đồng.

Trước đó, vào 11h10’ ngày 31/8, công an, UBND phường Hoàng Liệt và Thanh tra giao thông (TTGT) vận tải quận Hoàng Mai kiểm tra hành chính ô tô biển kiểm soát 17A – 136.94 đỗ tại trước cửa số 50 Nguyễn Hữu Thọ phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai (Hà Nội).

Lúc này, trên xe 17A – 136.94 có Ngô Văn Chinh (SN 1986, ở xóm 9 xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư, Thái Bình) đang ngồi ở ghế lái, còn Phạm Thị Kim Vân (SN 2005 ở xóm 4 xã Nam Thanh, huyện Tiền Hải, Thái Bình), Trần Thị Thu Hoài (SN 2005 ở xóm 6, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, Thái Bình) đứng cạnh xe ô tô của Chinh.

img

Tổ liên ngành TTGT, Công an quận Hoàng Mai tiến hành kiểm tra ô tô BKS 17A-136.94, phát hiện đường dây nhận đưa người từ Hà Nội về Thái Bình

Kiểm tra tại chỗ, Chinh xuất trình được giấy đăng ký xe ô tô trên, giấy phép lái xe, giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội, Vân và Hoài không xuất trình được giấy ra đường trong thời gian giãn cách.

Tuy nhiên, Tổ công tác phát hiện tờ giấy đi đường Chinh xuất trình là giấy đi đường giả. Khai thác nhanh tại chỗ, Chinh nhận đang đón Vân và Hoài để chở về TP Nam Định theo hợp đồng của một người không quen biết qua điện thoại với giá chở thuê là 4,5 triệu đồng.

Các lực lượng lập tức đưa Chinh, Vân và Hoài về trụ sở Công an quận Hoàng Mai. Tại cơ quan công an, Ngô Văn Chinh khai nhận bản thân làm nghề dịch vụ lái xe thuê.

Để được tham gia giao thông trong thời gian giãn cách xã hội, ngày 10/8, Chinh đã lên mạng và đặt mua được một tờ giấy đi đường của một người không quen biết với giá 2 triệu đồng.

Giấy đi đường của Chinh xuất trình là do Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Quốc gia có địa chỉ số 112 Tân Ấp, Phúc Xá, Ba Đình (Hà Nội) cấp, có hiệu lực từ ngày 10/8/2021.

Làm việc với Vân và Hoài, cả hai khai nhận làm nhân viên bán hàng tại 26A Hàng Đường, Hàng Bông (Hà Nội). Ngày 30/8, qua mạng xã hội zalo, Hoài và Vân có đặt thuê xe về Thái Bình nhưng xe thuê chỉ đi được đến Nam Định.

Hoài và Vân vẫn đồng ý đặt dịch vụ này và sau đó, có người đưa xe đến đón Vân và Hoài tại Hàng Đường. Hoài và Vân đi xe này đến TP Phủ Lý, Hà Nam rồi đổi xe về đến Nam Định theo thỏa thuận.

Khi đến địa điểm thỏa thuận, Hoài và Vân xuống xe nhưng không vào được địa phận tỉnh Thái Bình nên lại thuê xe quay lại Hà Nội.

Ở Hà Nội, Vân và Hoài nhờ nhà anh họ trong ngõ 50 Nguyễn Hữu Thọ và tiếp tục liên hệ thuê xe về Nam Định để tìm cách về nhà ở Thái Bình. Vân và Hoài đã liên hệ được Chinh, được Chinh hẹn đón ở đầu ngõ 50 Nguyễn Hữu Thọ để đưa về Nam Định. Khi cả ba đang chuẩn bị lên xe thì bị Tổ công tác phát hiện, bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.