Xã hội

Tài xế ô tô chạy 234 km/h trên cao tốc Long Thành tường trình thế nào?

13/04/2020, 18:41

Tài xế ô tô chạy 234 km/h trên cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây thừa nhận hành động của mình là sai trái và xin được xử phạt theo quy định.

img
Tài xế làm việc với cơ quan Cục CSGT tại TP.HCM thừa nhận hành vi sai trái của mình

Chiều 13/4, anh Lê Minh Hiếu (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) - người điều khiển ô tô Mecerdes chạy tốc độ 234km/h đã đến Cục CSGT tại TP HCM làm việc. Tại buổi làm việc, anh Hiếu thừa nhận toàn bộ hành vi của mình và khẳng định là sai trái.

Cụ thể, ngày 21/11/2019 anh Hiếu cùng 3 người bạn đi trên ô tô Mercedes từ TP.HCM lên Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng). Ban đầu, do một người bạn cầm lái, sau khi đến trạm thu phí Long Phước, anh Hiếu trực tiếp điều khiển xe.

Khi đi được 15km, anh Hiếu bắt đầu tăng tốc độ từ thấp đến cao và lên đến 234km/h. Đoạn đường tăng tốc khoảng 5km, sau đó cho xe chạy về tốc độ bình thường. Khi chạy với tốc độ trên, một người bạn đã quay lại clip. Đến ngày 10/4, anh Hiếu là người trực tiếp đưa clip này lên mạng xã hội.

Sau khi báo chí phản ánh, cơ quan công an đã vào cuộc xác minh vụ việc. Khi đọc những thông tin trên báo, anh Hiếu đã trực tiếp đến làm việc với cơ quan chức năng.

“Tôi thừa nhận việc đăng tải clip trên do tính bốc đồng chứ không phải mục đích cổ vũ cho những hành động trên của mình. Tôi nhận thấy hành động của mình là sai trái, ảnh hưởng tới an toàn giao thông cho mình và cho những người khác. Tôi mong cơ quan chức năng cho tôi được chấp hành xử phạt theo quy định của pháp luật và tuyên truyền cho những người khác biết việc làm của tôi là không đúng, để không có bất cứ trường hợp nào tương tự xảy ra”, anh Hiếu ghi rõ trong biên bản.

img
Theo quy định trên cao tốc chỉ có phép chạy tối đa 120km/h, nhưng tài xế này đã chạy 234km/h

Lãnh đạo Cục CSGT cho biết, do hành vi của tài xế này xảy ra trước thời điểm Nghị định 100/CP có hiệu lực (từ 1/1/2020), vì vậy áp dụng xử phạt theo Nghị định 46. Theo quy định, mức phạt đối với tài xế là 7,5 triệu đồng, tạm giữ giấy phép lái xe 3 tháng.

Nếu hành vi này xảy ra sau ngày 1/1/2020 sẽ áp dụng theo Nghị định 100, mức phạt sẽ lên đến 11 triệu đồng và tạm giữ GPLX đến 4 tháng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.