Xã hội

Tài xế phản đối BOT An Sương - An Lạc do hiểu lầm

05/12/2018, 06:22

Sở GTVT TP HCM đã chủ trì cuộc họp liên quan đến vụ việc tài xế phản đối Trạm thu phí An Sương-An Lạc.

7

Trạm thu phí BOT An Sương - An Lạc sáng 4/12 vẫn hoạt động bình thường

Ông Nguyễn Hồng Ninh, Giám đốc Công ty CP Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (IDICO-IDI) cho hay, dự án BOT đầu tư QL1 đoạn An Sương - An Lạc (Km1901 - Km1915) đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận tại Công văn số 392 ngày 25/4/2000 và được điều chỉnh, bổ sung theo Quyết định số 3536 ngày 24/11/2003 của Bộ GTVT. Thời gian hoàn thành đưa vào sử dụng: 31/12/2004; Thời gian thu phí 145 tháng (từ ngày 2/1/2005 - 31/1/2017), theo Giấy chứng nhận đầu tư số 05/GPĐC1-ĐTTN ngày 7/4/2004 của Bộ KH&ĐT.

Tuy nhiên, trước tình hình áp lực gia tăng lưu lượng giao thông trên tuyến, thực hiện chương trình giảm ùn tắc giao thông, TNGT, trước khi kết thúc việc thu phí giai đoạn này, nhà đầu  được Thủ tướng Chính phủ và cơ quan Nhà nước thẩm quyền cho phép  tiếp tục đầu tư bổ sung vào hợp đồng BOT các hạng mục: Cầu vượt tại nút giao TL10 và TL10B; cầu vượt tại nút giao hương lộ 2; Cầu vượt tại nút giao Lê Trọng Tấn - Nguyễn Thị Tú. Tổng mức đầu tư đến nay đã là trên 2.454 tỷ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn đầu tư các hạng mục bổ sung nêu trên theo hợp đồng kéo dài từ ngày 1/2/2017 - 31/1/2033, theo các Giấy chứng nhận đầu tư của UBND TP HCM.

Theo ông Ninh, gần đây một số tài xế điều khiển phương tiện qua trạm BOT này viện dẫn một văn bản có nội dung: “…Theo hợp đồng giữa Bộ GTVT với Công ty IDICO-IDI cho thấy, thời gian bắt đầu thu phí của trạm BOT An Sương  - An Lạc từ tháng 4/2004, thời gian thu phí kéo dài 145 tháng cho dự án ban đầu, đến nay thời hạn thu phí đã quá 31 tháng và yêu cầu đơn vị đầu tư phải bỏ trạm thu phí…”. Đây là sự hiểu nhầm về toàn bộ dự án BOT An Sương - An Lạc.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Tám, Phó giám đốc Sở GTVT TP HCM cũng cho biết: “Các thủ tục về thẩm định, phê duyệt, cấp giấy chứng nhận cho nhà đầu tư đúng theo quy định pháp luật. Thời gian thu phí được tính toán dự kiến đến năm 2033. Tuy nhiên, sẽ căn cứ vào doanh thu và kết quả thực tế sẽ xem xét điều chỉnh thời gian thu. Nếu doanh thu tăng thì thời gian thu phí sẽ được giảm đi, còn doanh thu ít thì sẽ tăng thời gian thu phí...”.

Trước đó, từ chiều 3/12 đến tối cùng ngày, nhiều tài xế điều khiển phương tiện hướng từ Thủ Đức về vòng xoay An Lạc đã dừng xe giữa Trạm thu phí An Sương - An Lạc để phản đối việc chủ đầu tư dự án đã thu phí quá thời hạn, buộc nhà đầu tư phải xả trạm, tránh ùn tắc. Đến ngày 4/12 Công an địa phương đã phối hợp với CSGT tuần tra, điều tiết giao thông nên tình hình qua trạm thu phí đã ổn định. Dù vậy, một số tài xế vẫn không chịu trả tiền và yêu cầu nhân viên xả trạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.