Xã hội

Tài xế phủ nhận nhắn tin gạ tình, Go Viet né trả lời về trách nhiệm

04/05/2019, 09:08

Tài xế Go Viet Võ Thanh Tùng phản ánh không sử dụng app Go Viet nên không thể gạ tình khách trong khi hãng này né câu hỏi của Báo Giao thông.

img
Hình ảnh tin nhắn gạ tình do khách hàng của Go Viet cung cấp

Sau khi Báo Giao thông đăng tải bài viết “Nữ khách hàng bức xúc tố bị tài xế Go Viet gạ tình”, tài xế Võ Thanh Tùng đã liên hệ và phản ánh tới tòa soạn: Một tuần trước khi xảy ra sự việc tài xế đã tắt, không sử dụng ứng dụng (app) Go Viet tìm khách hàng. Trong khoảng thời gian xảy ra sự việc nói trên tài xế Võ Thanh Tùng chở khách bằng ô tô Grab tại quận Bình Thạnh (Hồ Chí Minh), cách vị trí khách hàng facebook An Nhiên khiếu nại (tại quận Tân Bình) 40 phút chạy xe. Tài xế vừa tắt app, vừa không ở hiện trường nên không thể nhận đơn và chọc ghẹo khách hàng được.

Anh Tùng cho biết, sau khi nhận được phản ảnh gạ tình, anh đăng nhập app để kiểm tra nhưng không đăng nhập được, gọi điện lên tổng đài phản ánh, nhân viên cho biết tài xế đã đổi số điện thoại đăng ký với Go Viet. Trong khi đó anh Tùng khẳng định bản thân không thay đổi. Phía Go Viet cũng không có bất kỳ thông báo qua tin nhắn, email, báo mã OTP về việc thay đổi như trên cũng không nhận được thống báo gọi lên ký hủy các giấy tờ liên quan.

Một lần nữa, Anh Tùng gửi số điện thoại, email, biển số xe, chứng minh thư yêu cầu tổng đài Go Viet kiểm tra thông tin cá nhân trên app, nhân viên tổng đài “xin lỗi” và thông báo, thông tin của anh Tùng không còn tồn tại trên hệ thống.

Để làm rõ những nội dung tài xế Võ Thanh Tùng phản ánh, Báo Giao thông đã gửi một số câu hỏi sang Go Viet: Go Viet đã liên hệ với tài xế Võ Thanh Tùng xác minh thông tin tài xế này gạ tình chưa? Việc xác minh đã được thực hiện như thế nào? Trong thời gian qua tài xế Võ Thanh Tùng có thông báo thay đổi số điện thoại đăng ký Go Viet không? Thông báo bằng hình thức nào? Như tài xế Võ Thanh Tùng nói, app của anh không mở, vậy ai, số điện thoại nào đã sử dụng app đó để nhắn tin cho khách, đề nghị Go Viet cung cấp số điện thoại đã đăng nhập app thời điểm đó? Quy trình thay đổi số điện thoại, email và thông tin cá nhân đăng ký GoViet được thực hiện như thế nào? Tại sao thông tin tài xế Tùng không còn trên hệ thống khi chưa ký chấm dứt hợp tác? Nếu có người sử dụng số điện thoại khác đăng nhập tài khoản Go Viet của anh Tùng mà không cần xác nhận mã OTP thì có phải lỗi do hệ thống không? Lỗi đó có ảnh hưởng đến bảo mật thông tin cá nhân tài xế, đồng thời có thể gây ra nhiều vụ việc nhầm lẫn tương tự? Thậm chí một số đối tượng có thể lợi dụng lỗi đó mạo danh tài xế để lừa đảo hoặc gây hại cho khách hàng...?

Trước hàng loạt câu hỏi của Báo Giao thông, Go Viet chỉ thông tin ngắn gọn: “Chúng tôi luôn lưu trữ thông tin trên hệ thống, cũng như trao đổi cởi mở và kịp thời với đối tác. Khi hệ thống Go Viet ghi nhận hành vi bất thường từ tài khoản của đối tác là tài xế, chúng tôi cẩn thận kiểm chứng trước khi có hành động cụ thể”. Go Viet nhấn mạnh “quyết định chấm dứt hợp tác trong trường hợp này sau khi đã điều tra cụ thể”. Tất cả quá trình tương tác với tài xế hay người dùng đều được ghi lại trên hệ thống nội bộ và tuân thủ nội quy của Go Viet.

Các câu hỏi khác của Báo Giao thông đã không được hãng này trả lời.

Như vậy, có hay không lỗ hổng về quy trình vận hành app cũng như quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin của Go Viet dẫn đến khả năng nhầm lẫn như trong trường hợp nói trên? Trong trường hợp đó, rủi ro cho cả tài xế và khách hàng là gì? Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.