Đời sống

Tài xế Quảng Bình tình nguyện ra Bắc Giang: “Hết dịch em mới về!"

26/05/2021, 19:29
image

Với 6 năm kinh nghiệm lái xe cứu thương, Đặng Minh Trí đã tình nguyện đưa xe ra Bắc Giang giúp chính quyền, người dân chống dịch.

img

Tài xế Đặng Minh Trí và xe cứu thương của mình tình nguyện chống dịch Covid-19 tại tâm dịch Bắc Giang

Những ngày gần đây, tình hình dịch Covid-19 ở tỉnh Bắc Giang diễn biến rất phức tạp, cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đã và đang gồng mình chống dịch.

Các bộ, ngành Trung ương, nhân viên y tế và người tình nguyện từ khắp nơi đổ về hỗ trợ nhân, vật lực giúp Bắc Giang chống dịch. Trong số ấy, có tài xế trẻ Đặng Minh Trí (SN 1997, trú thôn Đức Sơn, xã Đức Minh, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), nhân viên Công ty TNHH vận tải Tâm Trí ở xã Đức Ninh, TP Đồng Hới.

Sau nhiều lần hẹn, hơn 12h trưa 26/5, chúng tôi mới có ít phút gặp gỡ, trò chuyện cùng tài xế Đặng Minh Trí vì lịch di chuyển của anh gần như dày đặc.

img

Tài xế Đặng Minh Trí trò chuyện cùng PV Báo Giao thông

Lau những giọt mồ hôi đang lăn trên trán, Minh Trí chia sẻ: "Sáng nay em đi từ Bắc Giang ra Hà Nội vận chuyển vật tư y tế. Sau đó lại di chuyển, đưa thuốc men, vật tư y tế cần thiết về tâm dịch tại huyện Việt Yên để bàn giao cho lực lượng y tế đang triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại đây".

Theo Trí, công việc hàng ngày của anh tại Bắc Giang chịu sự quản lý, điều động của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bắc Giang. Theo đó, hàng ngày Trí được phân công đảm nhận việc vận chuyển vật tư y tế từ các tỉnh về Bắc Giang; đưa thiết bị lấy mẫu đến giao cho lực lượng y tế tại các ổ dịch và vận chuyển mẫu bệnh phẩm về CDC và các đơn vị theo yêu cầu.

img

Hàng ngày, công việc của tài xế Đặng Minh Trí là kịp thời vận chuyển thiết bị, vật tư y tế và các mẫu bệnh phẩm từ tâm dịch đến CDC Bắc Giang và ngược lại

Kể về lý do và chặng đường từ Quảng Bình về Bắc Giang, Minh Trí chia sẻ: “Qua theo dõi thông tin trên báo chí, em biết Bắc Giang đang là tâm dịch Covid-19 của cả nước, cần sự hỗ trợ về mọi mặt. Em lại sẵn có xe cứu thương để vận chuyển các ca bệnh với đầy đủ thiết bị y tế nên đã quyết định xin phép cơ quan chủ quản và gia đình đi ngay đến Bắc Giang từ trong đêm 22/5”.

Minh Trí xuất phát từ nhà lúc 3h ngày 22/5, lái xe một mạch xuyên đêm về đến TP Bắc Giang lúc 17h cùng ngày. Để bảo đảm việc giúp đỡ được thiết thực, Minh Trí đã liên hệ trực tiếp với Sở Y tế tỉnh Bắc Giang.

“Khi xin phép bố mẹ cũng như phía công ty để ra Bắc Giang tình nguyện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, lúc đầu mọi người không đồng ý bởi lo sợ đi xa và nguy cơ lây nhiễm bệnh rất cao. Tuy nhiên, bố em cũng làm nghề kinh doanh vận tải, chị gái là giảng viên một trường đại học tại Đà Nẵng; Công ty em cũng chuyên chở bệnh nhân cấp cứu tại TP Đồng Hới, thường lái xe cứu thương chở bệnh nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình và các tỉnh lân cận nên sau khi thuyết phục, gia đình và công ty đều nhất trí", chàng thanh niên quê Quảng Bình chia sẻ.

"Lúc đó em chỉ nghĩ mình chưa có gia đình nên chẳng vướng bận gì, mình lại có kinh nghiệm 6 năm lái xe cứu thương, nhiều lần vận chuyển bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm nên rất tự tin", Trí nói.

Hơn nữa, theo Trí, Bắc Giang là vùng dịch lớn, việc giúp Bắc Giang chiến thắng dịch bệnh cũng là việc làm để bảo vệ cộng đồng, khống chế dịch lây lan ra các tỉnh. "Lúc đó, em chỉ mong đến được sớm hơn, kịp thời đóng góp chút sức của mình nên đi một mạch mà không thấy mệt”, tài xế Đặng Minh Trí tâm sự.

Clip tài xế Đặng Minh Trí trò chuyện với PV Báo Giao thông.

Tài xế Minh Trí cũng cho biết, cảm nhận đầu tiên khi đến Bắc Giang là bất ngờ vì không nghĩ dịch bệnh lại lây lan nhanh đến vậy.

“Khi đó, các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Việt Yên đều đã đóng cửa, các tuyến đường đã được lập chốt để kiểm soát. Do vậy, em đã khẳng định quyết tâm bao giờ Bắc Giang hết dịch thì em mới về!”, Đặng Minh Trí quả quyết.

Ngày 26/5, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, ghi nhận, động viên việc làm ý nghĩa và thiết thực của Đặng Minh Trí, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa quyết định tặng Bằng khen cho tài xế này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.