Điều tra

Tài xế "siêu xe" Ferrari và hai người khác bị khởi tố vì chống đối CSGT

26/05/2021, 15:52

Phạm Lâm Duy lái "siêu xe" Ferrari và 2 người khác có hành vi chống đối CSGT nên bị khởi tố. Các quyết định được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

img

Siêu xe bị tạm giữ

Ngày 26/5, Cơ quan CSĐT Công an quận 8, TP HCM đã ra quyết định khởi tố bị can với Phạm Lâm Duy (33 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) về tội Chống người thi hành công vụ.

Ngoài ra, 2 người khác cũng bị khởi tố về tội danh trên. Các quyết định trên được VKSND quận 8 phê chuẩn.

Phạm Lâm Duy là người đã lái “siêu xe” Ferrari BKS 51F-819.40 và có hành vi chống đối khi bị Tổ công tác 363 dừng xe kiểm tra. Vụ việc gây xôn xao dư luận trên đường Dương Bá Trạc, phường 1, quận 8 hôm 9/5.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 22h55 ngày 9/5, Tổ Công tác 363 do Đại uý Hoàng Thành Luân, Phó Trưởng trạm CSGT Đa Phước thuộc Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP HCM làm Tổ trưởng được phân công thực hiện nhiệm vụ phòng chống tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn TP HCM.

Tổ Công tác phát hiện “siêu xe” Ferarri BKS 51F-819.40 do Duy điều khiển trên đường không gắn biển số phía trước nên đã tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra.

img

Duy (áo xám, đội mũ) cùng cô gái liên tục chống đối CSGT

Sau khi thông báo lỗi vi phạm, Tổ Công tác đã yêu cầu người điều khiển phương tiện xuất trình các loại giấy tờ theo quy định. Tuy nhiên, Duy không chấp hành yêu cầu kiểm soát của lực lượng chức năng mà còn có lời lẽ lăng mạ, xúc phạm đối với các chiến sĩ trong Tổ Công tác.

Do đó, Tổ Công tác đã tiến hành khống chế Duy, thông báo cho Công an phường 1, quận 8 để phối hợp hỗ trợ, đồng thời lập biên bản vi phạm hành chính với các lỗi: “điều khiển xe không gắn đủ biển số”, “không chấp hành yêu cầu kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ” (theo Nghị định số 100/2019).

Khi bị lực lượng chức năng khống chế, Duy bắt đầu la hét, kích động, lôi kéo người dân xung quanh. Đồng thời, một người phụ nữ (chưa rõ lai lịch) đi cùng Duy đã xuống xe và lợi dụng việc mình đang mang thai để ngồi trước đầu xe Ferrari cản trở không cho Tổ Công tác đưa xe về trụ sở đơn vị.

Sau đó, Duy và người phụ nữ đã điện thoại cho một người đàn ông tên Nguyễn Vĩnh Phú (31 tuổi) lợi dụng lúc đông người đã vào ngồi ở vị trí lái xe, khóa trái cửa không cho Tổ Công tác đưa xe về trụ sở đơn vị.

Đến 2h sáng 10/5, Duy và người phụ nữ lấy lý do có vấn đề về sức khỏe đã tự ý gọi cấp cứu 115 để đến Bệnh viện Việt - Pháp kiểm tra sức khỏe. Quá trình di chuyển đến bệnh viện có cán bộ chiến sĩ Tổ Công tác đi cùng.

Qua kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán sức khỏe bình thường, nhưng Duy yêu cầu được nhập viện để theo dõi. Trong lúc người vi phạm đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, các cán bộ chiến sĩ trong Tổ Công tác đã yêu cầu người đàn ông tên Phú xuống xe để tiến hành niêm phong và cẩu xe về trụ sở đơn vị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.