Thị trường

Tài xế taxi Bắc Á bị tố ép giá khách, hãng cho rằng việc không có gì to tát

17/01/2020, 18:16

Tài xế taxi Bắc Á bị khách hàng tố lợi dụng dịp Tết để ép giá khách, hãng cho rằng việc không có gì to tát...

img
Lúc lên xe, mặc dù được yêu cầu bấm công-tơ-mét nhưng tài xế nhất định không chịu với lý do đi chặng gần thu tiền theo chặng, số tiền 40.000 đồng.

Báo Giao thông nhận được phản ánh của anh Đ.T.M - một khách hàng của hãng taxi Bắc Á về việc bị tài xế hãng này lợi dụng dịp Tết để ép giá.

Theo đó, anh M. cho biết: Khoảng 9h10 ngày 16/1, anh bắt xe taxi số 636 của hãng Bắc Á từ tòa nhà Goldmark 138 Hồ Tùng Mậu, Hà Nội đến điểm số 1 Lê Đức Thọ có quãng đường khoảng 1km.

Lúc lên xe, mặc dù được yêu cầu bấm công-tơ-mét nhưng tài xế nhất định không chịu với lý do đi chặng gần thu tiền theo chặng, số tiền 40.000 đồng.

Là một hành khách thường xuyên đi taxi, anh M. góp ý: “Tụi em làm dịch vụ mà phân biệt cuốc gần, cuốc xa làm sao mà chuyên nghiệp được”. Đáp lại là sự im lặng với một thái độ không mấy lịch sự của tài xế.

Anh M. cho rằng, tài xế hãng taxi Bắc Á đã thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp trong cung cấp dịch vụ, đẩy khách hàng vào thế đã rồi. Bên cạnh đó, anh M. cũng nhận xét: "Tuy mang slogan "Chuẩn taxi truyền thống" nhưng hãng taxi này vẫn đang rất lộm nhộm và xấu xí...".

Báo Giao thông đã liên hệ với hãng taxi Bắc Á để xác minh thông tin và được hẹn làm việc vào lúc 8h10 sáng 17/1. Khi PV đến trụ sở của hãng tại Lê Đức Thọ, (Hà Nội) như lịch hẹn, đại diện hãng này cho biết lãnh đạo bận việc riêng nên vắng mặt vào buổi sáng. Đại diện bộ phận thanh tra của Bắc Á sau đó đã trao đổi qua điện thoại cho rằng, sự việc cũng không có gì to tát để viết báo. "Hành động của tài xế taxi hoàn toàn sai với quy định của công ty và đã bị kỷ luật, không được phép đỗ xe tại điểm đón khách tòa nhà Goldmark", cán bộ Bắc Á thông tin.

Mặc dù sự việc ép giá khách hàng được Bắc Á cho rằng không có gì to tát, song tình trạng này không phải hiếm gặp ở một số khách hàng sử dụng taxi truyền thống. Trong bối cảnh taxi truyền thống phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ taxi công nghệ, những vấn đề "không có gì to tát" này nếu không được ngăn chặn, xử lý triệt để, khách hàng càng có thêm lý do để quay lưng với taxi truyền thống.

Bình luận về chia sẻ của anh M. trên mạng xã hội, tài khoản facebook Minh Pham, nhận xét: “Ôi cứ lần nào đi taxi truyền thống cũng tự ý lấy tiền, thái độ bất lịch sự, xe thị bẩn... Nhiều khi muốn ủng hộ taxi truyền thống nhưng rất khó chịu, thế nên chị thích đi Grab hơn”.

img
Tài khoản Minh Pham chia sẻ: "Nhiều khi muốn ủng hộ taxi truyền thống nhưng rất khó chịu, thế nên chị thích đi Grap hơn”.

Tài khoản Hai Tran chia sẻ: “Mồng 6 Tết năm ngoái em lên Tam Đảo, rõ ràng treo biển taxi truyền thống nhưng họ không nhận cuốc qua tổng đài, mọi người đi lại bằng thỏa thuận miệng. Nếu theo công - tơ - mét hết tầm 200-220 nghìn đồng nhưng họ đòi 450-500 nghìn. Cũng phải lên xe đi chứ chẳng nhẽ cả nhà lại bò xuống, buồn lắm".

Thái độ phục vụ cũng là điểm trừ theo nhận xét của nhiều người đã từng gắn bó với taxi truyền thống. Anh Đinh Quang Hạnh cho biết: "Ghét nhất cái kiểu tài xế mở kính hỏi đi đâu thế, nếu gần cứ thế phóng xe đi thẳng không nói một lời".

Trong khi đó, khách đi taxi công nghệ, chỉ cần book chuyến qua điện thoại, hệ thống sẽ kiểm soát từ khâu đón đến khi trả khách bất kể gần hay xa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.