Điều tra

Tài xế taxi Bắc Giang kể lại giây phút sinh tử thoát khỏi tên cướp

08/07/2019, 13:52

Sau 15 tiếng đi lòng vòng hơn 200km, đến 2h sáng, từ ghế sau tên cướp đã vung dao nhằm thẳng cổ với ý định đoạt mạng tài xế để cướp xe taxi.

img
Chân dung đối tượng Nguyễn Văn Phong cướp taxi táo tợn trong đêm ở Bắc Giang

Liên quan đến vụ cướp taxi táo tợn xảy ra ở Bắc Giang, ngày 8/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Lưu Xuân Tới (SN 1991), trú tại khu 4, phường Mỹ Độ, Tp Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang cho biết, anh là người trực tiếp điều khiển chiếc xe gặp nạn.

Theo anh Tới, khoảng 21h, ngày 5/7, sau khi nhận được điện thoại của hành khách báo di chuyển từ Bắc Giang về Vĩnh Phúc, anh Tới đã điều khiển xe taxi BKS 98A-010.53 đến đón vị khách này tại cây xăng Tăng Tiến, xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Danh tính hành khách được xác định là Nguyễn Văn Phong (SN 1992) trú tại thôn Đống Cao, xã Tư Mại, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang. Lúc lên xe, Phong mang theo một túi đồ dùng.

Quá trình tài xế vật lộn với tên cướp, chiếc xe taxi lao xuống chân đê

img

Trong lúc vật lộn, xe bị mất lái lao thẳng xuống con đê sâu hơn 20 m

imgSuốt chặng đường di chuyển, Phong đã chủ động bắt chuyện, làm quen, tạo sự thân thiện với lái xe. Trong đó, hắn nói lý do cần đưa tiền cho người yêu đang làm việc tại một khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc nên muốn di chuyển gấp trong đêm.

Trước đó một tuần, Phong có gọi lên tổng đài của hãng taxi Mai Linh nên biết số điện thoại của lái xe và trực tiếp liên hệ.

Đến Vĩnh Phúc, Phong xuống xe đi lòng vòng khoảng 10 phút rồi lên xe yêu cầu di chuyển về xã Tư Mại, huyện Yên Dũng. Khoảng 2h ngày 6/7, khi đến địa phận khu vực đê Hoàng Phúc, xã Đồng Phúc (huyện Yên Dũng) lấy lý do cần đi vệ sinh cá nhân, đối tượng yêu cầu dừng xe, xuống dưới để quan sát.

Thấy khu vực vắng vẻ, không có người qua lại, ngay lúc lên xe di chuyển được vài phút, từ ghế sau, Phong rút dao nhằm thẳng cổ tài xế đâm tới.

“Lúc đó là phút sinh tử thực sự, may mà sau khi quan sát qua gương chiếu hậu trên xe, tôi nhận thấy hành khách có biểu hiện lạ nên khi vừa hắn rút dao dài hơn 20 cm từ trong túi đồ, tôi đã chủ động tránh né”, anh Tới chưa hết bàng hoàng kể lại.

imgSau cú đâm xuống đê, xe taxi hư hỏng nặng phần đầu, rất may lái xe đã nhanh chóng rời khỏi xe tri hô nhờ trợ giúp
imgCú đâm làm rách tay anh Tới, Phong vẫn chưa dừng lại, hắn tiếp tục đưa dao nhằm vào vùng cổ của lái xe đâm nhát thứ 2 nhưng lần này anh Tới đã túm được tay hắn để đoạt dao.

Trong lúc vật lộn, xe bị mất lái lao thẳng xuống con đê sâu hơn 20 m, tên cướp ngã văng trên xe. Lợi dụng lúc hắn sơ ý, anh Tới đã mở cửa chạy ra ngoài và tri hô để nhân dân ứng cứu. Sợ bị bắt, Phong đã lao xuống ruộng chạy trốn vào một hồ sen thuộc xã Đồng Phúc.

Hơn 1 tiếng sau, anh Tới đã được người thân và Công an huyện Yên Dũng đưa đến trạm y tế xã băng bó vết thương ở tay và cổ.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 7/7, Công an huyện Yên Dũng đã vận động đối tượng Nguyễn Văn Phong ra đầu thú về hành vi cướp tài sản. Hiện Phong đang bị tạm giam để điều tra, xử lý vụ việc theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.