Quản lý

Tài xế taxi bị cứa cổ, sao chưa thể lắp vách ngăn?

13/10/2016, 08:24
image

Sau vụ tài xế taxi bị cứa cổ, lắp vách ngăn càng trở nên cấp thiết, nhưng còn nhiều bất cập và tranh cãi.

taxi lap vach ngan

Cấp thiết lắp vách ngăn cho taxi

 Vụ việc lái xe taxi bị cứa cổ, cướp tài sản trên đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ, Hà Nội) đêm 6/10 là minh chứng rõ nét cho những nguy hiểm mà cánh tài xế taxi gặp phải.

Từ vụ việc này có ý kiến cho rằng, đã đến lúc lập vách ngăn bằng kính chịu lực hoặc lưới thép ngăn cách khoang hành khách và lái xe taxi để bảo vệ khách cũng như lái xe trong tình huống bất trắc. Đối với nữ tài xế lái xe taxi thì hiểm nguy còn nhân lên gấp bội. 

Hàng năm các vụ việc cướp taxi hoặc tấn công lái xe từ phía sau vẫn xảy ra, vì vậy làm gì để bảo vệ tài xế càng trở nên cấp thiết.  Biện pháp lắp hàng rào ngăn cách khoang hành khách và lái xe taxi đã được nhiều nước áp dụng. Tuy nhiên, tại Việt Nam vấn đề này vẫn đang gây nhiều tranh cãi bởi chưa có một cơ quan chức năng nào được phép cấp phép cho các hãng taxi thực hiện điều này và bản thân các hãng taxi nếu tự ý lắp vách ngăn thì sẽ phạm vào lỗi tự ý thay đổi kết cấu của xe. 

Trước thực trạng này, nhiều hãng taxi và các tài xế taxi đã đưa ra những quan điểm, kiến nghị và góp ý, xem chi tiết tại video phóng sự dưới đây do Báo Giao thông thực hiện:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.