Xã hội

Tài xế taxi chở khách Ấn Độ từ Tân Sơn Nhất bị tố "chém" 1,2 triệu khai gì?

27/08/2019, 12:15

Tài xế Đạt thừa nhận chở vị khách này từ sân bay Tân Sơn Nhất nhưng chỉ nhận 150.000 đồng tiền cước...

img
Công an làm việc với hành khách người Ấn Độ về vụ việc bị taxi giả Mai Linh "chặt chém"

Sự việc xảy ra chiều 25/8, khi một vị khách người Ấn Độ phản ánh sau khi hạ cánh ở Tân Sơn Nhất, ông đón taxi từ sân bay về tới địa chỉ 68A Nguyễn Huệ, Q.1 (TP.HCM) với cự ly khoảng 8km nhưng phải trả giá cước đến 1,2 triệu đồng. Không những thế, tài xế không đưa khách về đúng địa chỉ mà thả cách đó 100m với thái độ bất nhã.

Cũng theo vị khách, xế taxi này được người điều hành từ sân bay gọi và phiếu thu ghi của thương hiệu taxi Mai Linh Group. Tuy nhiên, trên phiếu không có ngày tháng, họ tên tài xế, biển số xe... mà chỉ có số tiền viết tay và chữ ký tài xế nhưng không ghi tên.


Phiếu thu thật của Mai Linh

Nếu khách hàng sử dụng thẻ MCC - thanh toán online, biên lai sẽ in từ máy POS, có thông tin lái xe, số tiền thanh toán, chữ ký chủ thẻ.

Nếu thành toán bằng tiền mặt, biên lai cước có logo Mai Linh, có số sê ri, số tài, quãng đường...

Phiếu thu giả không phải của Mai Linh: Góc trái trên cùng: Taxi Group – logo nhái logo Mai Linh

Sau khi xác minh, Tập đoàn Mai Linh khẳng định xe taxi và tài xế chở vị khách Ấn Độ đều không phải của Mai Linh và biên lai thu tiền cũng giả mạo hãng xe này. Hãng Mai Linh cho biết, qua kiểm tra, trích xuất camera từ sân bay Tân Sơn Nhất và đối chiếu các thông tin do khách hàng phản ảnh, Tập đoàn Mai Linh đã xác minh xe taxi mang biển số 51H-001.71, số tài 985, lái xe tên Nguyễn Quốc Đạt chở vị khách Ấn Độ từ sân bay về khách sạn Oscar (đường Nguyễn Huệ, Q.1) không phải xe taxi của hãng. Lái xe đã dùng phiếu thu tiền nhái logo Mai Linh, sử dụng địa chỉ, số hotline của Mai Linh.

Đáng chú ý, chiều 26/8, chị H.T. (đại diện của vị khách Ấn Độ) cho biết một phụ nữ tự xưng là người đại diện Mai Linh đã đến khách sạn trả lại tiền cho khách. Tuy nhiên, phía Mai Linh khẳng định lái xe trên không phải là nhân viên của công ty, cũng không cử đại diện đến gặp chị T. để trả lại tiền và xin lỗi khách hàng.

Sau khi xảy ra vụ việc trên. các cơ quan chức năng TP.HCM đà vào cuộc. Tại cơ quan công an, tài xế Đạt thừa nhận có chở vị khách nói trên nhưng chỉ nhận 150.000 đồng tiền cước chứ không thừa nhận 1,2 triệu đồng như phản ảnh...

img
Phiếu thu tiền có in Logo Group Mail Linh giả góc bên trái

Đại diện Mai Linh cho biết đã đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn, chấn chỉnh nạn taxi dù hoạt động trên địa bàn thành phố, nhất là nhóm taxi dù đang hoạt động tại sân bay, "chặt chém" hành khách, đặc biệt khách nước ngoài.

Ngoài ra, Tập đoàn Mai Linh cũng cho biết thời gian qua có rất nhiều vụ việc giả mạo taxi Mai Linh hoạt động trên địa bàn TP.HCM, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất và “chặt chém” hành khách. Một nhóm xe taxi dù hoạt động ngang nhiên, thường nhắm vào du khách nước ngoài, tiếp cận khách, nói chuyện bằng tiếng Anh, chủ động xách hành lý của khách lên xe. Các taxi này đậu bên ngoài, có bộ phận điều hành đón khách, có bến bãi. Phương thức hoạt động giống như taxi bình thường khiến khách hàng lầm tưởng các thương hiệu taxi nổi tiếng sau đó "chặt chém" khách hàng.

Cụ thể, lúc 9h30 ngày 21/7/2019, khách nước ngoài đón xe từ sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất (xe 4 chỗ màu xanh giả taxi Mai Linh) chở khách về số 7 Ngô Văn Năm, Quận 1. Tài xế không chở khách tới đúng địa chỉ mà tới đường Tôn Đức Thắng, Q.1 bỏ khách. Đồng hồ tính tiền 115.000 đồng nhưng tài xế yêu cầu khách trả 1,3 triệu đồng.

Lúc 12h30 ngày 26/4/2019, một hành khách nữ người nước ngoài từ sân bay Tân Sơn Nhất đón xe 4 chỗ màu xanh (giả taxi Mai Linh) về 54 Thủ Khoa Huân, Q.1. Tới nơi lái xe yêu cầu khách nữ trả 1,4 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.