Hồ sơ tài liệu

Tài xế taxi chở nghi phạm đánh bom Brussels khai gì?

23/03/2016, 08:23

Đột phá trong cuộc truy lùng nghi phạm đánh bom Brussels trong đêm chính là nhờ một tài xế taxi

Nghi phạm mặc áo trắng đáng nghi được ph
Nghi phạm mặc áo trắng đáng nghi được phát hiện trong đoạn video trích từ camera giám sát sân bay

Sau đánh bom Brussels (Bỉ), khiến ít nhất 35 người thiệt mạng và 230 người bị thương, cảnh sát Brussels thực hiện cuộc truy lùng rốt ráo. Từ video do camera theo dõi ghi lại, cảnh sát phát hiện một nghi phạm mặc quần áo sáng màu, đội mũ, đẩy một xe hành lý.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Bỉ Jan Jambon cho biết, người đàn ông mặc áo trắng là một trong 3 nghi phạm; hắn đã dàn xếp vụ nổ và bỏ đi cùng hai người khác. Một kẻ khác đã tử vong ngay tại hiện trường. Kẻ thứ ba đã để quả bom tại sân bay nhưng bom không nổ… “Chúng tôi đang tiếp tục tìm kiếm tên này” – ông Jambon cho biết.

Đột phá trong cuộc truy lùng nghi phạm khủng bố trong đêm, chính là nhờ một tài xế taxi đã liên lạc với cảnh sát để khai báo thông tin đáng nghi.

Tài xế này đã liên lạc với cảnh sát, sau khi xem đoạn video bằng chứng về 3 người được cho là nghi phạm. Ông đã cung cấp địa chỉ nơi đón nghi phạm. Người tài xế cảm thấy nghi hoặc vì lúc đón kẻ được cho là nghi phạm, ông giúp hắn bê đồ; nhưng tên này nhất định không cho động vào hành lý của hắn.

Lập tức, cảnh sát đã ập tới, lục soát khu vực đó. Một số nhân chứng cho biết, các lực lượng cảnh sát đặc nhiệm đã lùng soát khu dân cư Schaerbeek, phía Đông Bắc Brussels, bao vây một nhà ga tại đây. Thông báo từ Viện Kiểm soát liêng bang Bỉ cho biết, cơ quan điều tra phát hiện bom, chất hoá học và cờ của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) trong khi lục soát một căn nhà tại khu dân cư này.

Tuy tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đứng ra nhận trách nhiệm nhưng giới chức Bỉ khẳng định, thời điểm này còn quá sớm để kết luận khủng bố IS đứng sau các vụ nổ này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.