Chuyện dọc đường

Tài xế taxi gọi điện cho mẹ “cầu cứu” cách đỡ đẻ cho khách

04/04/2015, 14:48

Thấy chị Quý trở dạ, tài xế taxi tên Trang đã đỡ đẻ cho sản phụ

DSC_0092-a656f
Tài xế Trang kể lại chuyện đỡ đẻ trên xe.

Vẫn còn cảm giác vừa vui, vừa ngại ngần và lo lắng sau câu chuyện đỡ đẻ trên xe taxi, tài xế Nguyễn Xuân Trang (SN 1992, trú phường Yên Thế, TP Pleiku, Gia Lai) kể lại, khoảng 8h sáng ngày 25/3, chị Bùi Thị Quý (trú xã Hà Bầu, Đắk Đoa) đau đẻ nên đã gọi điện cho hãng taxi Mai Linh đến chở đi bệnh viện. Nhận được điện thoại, tài xế Trang lái xe đến đón chị Quý và người chị dâu của chị này đến bệnh viện 331 (TP Pleiku).

Quãng đường từ nhà chị Quý đến bệnh viện là 7km nhưng khi xe mới đi chưa được nửa đường thì chị Quý chuyển dạ, kêu la dữ dội. Người chị dâu sợ hãi, vừa khóc vừa cố gắng động viên chị Quý. 

Tuy nhiên lúc này, đầu em bé đã lọt ra ngoài. Trước tình thế khẩn cấp này, tài xế Trang hoảng hốt bối rối nhưng cũng kịp trấn tĩnh, suy nghĩ phải làm sao để cứu được 2 mẹ con sản phụ. Trang liền dừng xe bên đường, nhìn ra ngoài đường vắng tanh, anh lập tức lấy điện thoại gọi cho mẹ xin “trợ giúp”.

Qua mô tả của anh Trang, mẹ anh đã chỉ dẫn anh cách xử lý tình huống. Ngay lập tức, tài xế 9X đóng kín cửa kính, leo ra ghế phía sản phụ đang ngồi, hướng dẫn những lời chỉ dẫn của mẹ để người chị dâu sản phụ cùng thực hiện. 

Khi em bé chui ra được một nửa người thì mắc kẹt lại. Tài xế Trang và người chị dâu càng hoảng hốt, lo sợ. Tuy nhiên nhờ nỗ lực của những người có mặt cũng như người mẹ của tài xế taxi, chị Quý đã hạ sinh một bé gái mạnh khỏe.

Lúc này, Trang tiếp tục đưa sản phụ và cháu nhỏ tới trạm y tế gần đó, thay vì đi đến bệnh viện xa hơn.

Khi vào Trạm y tế xã Tân Sơn (TP Pleiku), các y tá nhanh chóng hỗ trợ cấp cứu cho 2 mẹ con sản phụ. Cả Trạm y tế đều hồi hộp nghe lại cuộc đỡ đẻ hy hữu của tài xế Trang.

“Đến giờ mình vẫn còn chưa hết cái cảm giác hồi hộp, lo lắng và sợ hãi của ngày hôm đó, bản thân mình không nghĩ mình có thể làm được như vậy, đúng là một điều kỳ diệu. Lúc đó, mình thấy tiếng kêu la của người mẹ và một em bé đỏ hỏn đang cố gắng chào đời nên mình nghĩ phải cố gắng hết sức để cứu sống hai mẹ con”, Trang kể lại.

Sau khi nghe người chị dâu kể lại việc làm của tài xế Trang, chồng của sản phụ đã đến nhà gặp anh Trang và gia đình bày tỏ sự cảm ơn, đề nghị anh Trang đặt tên cho con mình. Tuy nhiên, tài xế Trang đã từ chối vì anh cho rằng đặt tên cho con là một đặc quyền thiêng liêng của ông bà, cha mẹ đứa trẻ.

“Từ nhỏ đến giờ em chỉ nghe người ta nói đau đẻ chứ không biết đẻ là như thế nào mà cũng không bao giờ nghĩ đến việc mình sẽ chứng kiến người phụ nữ đẻ, chứ đừng nói đến việc chính mình đỡ đẻ. Nên lúc thấy cuống rốn của em bé dính với mẹ em, mình rất sợ. Đến khi đưa họ tới trạm y tế, em mới hết sợ và hết lo cho họ”, Trang kể lại.

Ông Đặng Đức Kham- Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Taxi Mai Linh Gia Lai - cho biết, tài xế Trang đã vào làm việc tại công ty gần 2 năm, tính tình vui vẻ, hiền lành. Trước hành động trên, Ban lãnh đạo Công ty đã ghi nhận sự tận tâm, nhiệt tình chăm sóc khách hàng của Trang và đã thưởng nóng để biểu dương, khích lệ tinh thần cho lái xe. Sau khi nhận tiền thưởng, Trang đã trích một phần để làm quà cho em bé. Ông Kham cho biết đang đề nghị tập đoàn Mai Linh và chính quyền địa phương khen thưởng anh Trang vì hành động tận tâm cứu người này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.