Thế giới giao thông

Tài xế taxi Hàn Quốc tự thiêu phản đối dịch vụ chia sẻ xe

12/12/2018, 10:52

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, một tài xế taxi truyền thống họ Choi, 57 tuổi, đã tự thiêu trước tòa nhà Quốc hội...

28

Chiếc xe của tài xế Choi.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, một tài xế taxi truyền thống họ Choi, 57 tuổi, đã tự thiêu trước tòa nhà Quốc hội tại Thủ đô Seoul, Hàn Quốc để phản đối kế hoạch ra mắt dịch vụ chia sẻ xe có tên Kakao T Carpool.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 14h chiều 10/12. Khi đó, ông Choi đã đổ các chất lỏng gây cháy lên người và châm lửa tự thiêu trong xe. Lực lượng cảnh sát và lính cứu hoả đã nhanh chóng có mặt và đưa người tài xế này đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên, người này đã không qua khỏi và tử vong.

Trước khi thực hiện hành động trên, ông Choi đã thông báo cho những người quen về kế hoạch tự thiêu của mình.

Vụ việc xảy ra sau khi  công ty Kakao Corp ra mắt dịch vụ đi chung xe thử nghiệm ngày 7/12, trước khi ra mắt chính thức vào ngày 17/12.

Trước đó, vào cuối tháng 11, hàng chục nghìn tài xế taxi truyền thống Hàn Quốc cũng đã tổ chức một cuộc biểu tình ở gần toà nhà Quốc hội để phản đối dịch vụ đi chung xe thương mại của Công ty Kakao Corp. Các thành viên từ 4 hiệp hội lớn ở Hàn Quốc đều đã tham gia để thực hiện điều mà họ gọi là “biểu thị quyết tâm cho sự sống còn”.

Đây cũng là cuộc biểu tình lớn thứ hai của nhóm tài xế taxi truyền thống sau cuộc đình công toàn quốc và cuộc biểu tình của khoảng 60.000 tài xế taxi vào ngày 18/10.

Kakao T Carpool - một công ty dịch vụ chia sẻ đi xe được thiết kế để kết nối các tài xế bình thường với hành khách trong giờ cao điểm buổi sáng và buổi tối các ngày trong tuần. Các tài xế taxi cho rằng, dịch vụ của Công ty Kakao Corp sẽ giết chết dịch vụ taxi truyền thống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.