Pháp luật

Tài xế taxi kể phút sinh tử chống trả tên cướp là tội phạm truy nã

17/05/2021, 17:35
image

Bất ngờ vị khách rút con dao chọc tiết lợn đâm trúng ngực anh Minh. Người tài xế lập tức phản vệ, sau đó giằng co rất lâu mới có người ứng cứu.

img

Tài xế Minh đang được điều trị tại bệnh viện sau khi bị tên cướp dùng dao đâm trúng ngực

Chiều 17/5, sức khỏe tài xế taxi hãng G7 Nguyễn Trần Minh (SN 1976, ở quận Long Biên, TP.Hà Nội) đã tạm khá hơn. Trước đó, anh được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện với những vết thương rất nặng do bị tên cướp dùng dao đâm.

Trên giường bệnh, chia sẻ với PV Báo Giao thông, anh Minh kể, khoảng hơn 14h ngày 16/5, anh lái xe từ nhà đi làm.

Khi từ đường Đức Giang ra đường Ngô Gia Tự, quận Long Biên (TP Hà Nội), anh thấy một người đàn ông to cao, đội mũ lưỡi trai, đeo kính, đeo khẩu trang bịt mặt vẫy xe.

Anh Minh dừng xe, người này nói: “Cho tôi vào phố Đức Giang”.

Khi đến ngõ 49 Đức Giang, người đàn ông yêu cầu anh Minh đi theo đường tàu để ra làng Thượng Cát, vào nhà một cậu em. Đến nơi, người đàn ông xuống xe, vào phía trong rồi đi xe vứt lên xe một túi xách tối màu và một chiếc áo bò.

“Tôi quan sát đó là quán nước, không phải nhà, người này cũng không gặp ai cả. Sau khi lên xe, anh ta bảo cho về huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá để lấy tiền nợ cá độ bóng đá rồi quay ra Hà Nội ngay”, anh Minh kể.

Thấy khách bảo đi về huyện Cẩm Thuỷ, anh bật bản đồ đi theo Google Map, đi qua cầu Thanh Trì. Khi di chuyển đến gần khu vực đường Cienco5, anh nhận được tin nhắn của vợ, thông báo việc anh để quên giấy tờ xe ở nhà.

“Khi vợ bảo quên giấy tờ, tôi nghĩ không đi được, vì vậy tôi dừng lại ven đường Cienco5 và nói với người khách như vậy. Nhưng người đó bảo “Thôi anh cứ chở em đi”. Tôi bảo không được, giấy tờ không có, đang dịch bệnh thế này, người ta bắt cả người, cả xe thì chết”, anh Minh nhớ lại.

img

Cảnh sát dẫn giải tên cướp về trụ sở

Tài xế Minh kể tiếp, khi đỗ xe tại vị trí đường Cienco5, trong đầu anh có linh cảm bất thường từ vị khách lạ. Vừa lúc đó, vợ anh gọi điện. Trong lúc nghe điện thoại, anh vẫn quan sát vị khách và thấy người này có vẻ không phải là dân lao động bình thường.

“Lúc đó tôi bảo khách là giờ 3h chiều rồi, về đến huyện Cẩm Thuỷ cũng phải 6 giờ, thôi anh xuống đi xe khác cho nhanh, chứ tôi quay về lấy giấy tờ cũng mất thời gian”, tài xế Minh thuật lại.

Đúng lúc đó, tài xế Minh nghe thấy tiếng động, rồi bất ngờ vị khách rút một con dao dạng chọc tiết lợn đâm trúng ngực anh. Lập tức, anh Minh tấn công lại, sau đó cả hai đấm đá, giằng co nhau trong xe.

“Trong đầu tôi nghĩ, nếu cứ giằng co, mình mất nhiều máu sẽ ngất trong xe thì chết. Thế là tôi bật chốt, đạp cửa ra ngoài, rồi cả hai tiếp tục vật lộn nhau dưới đường. Tôi liên tục tri hô cướp. Lúc đầu có nhiều lái xe ô tô đi qua nhưng cũng không ai dừng lại. Tiếp đó một số người lái xe máy đi qua cầm điện thoại chụp ảnh quay phim.

Khi tôi ghì được tên cướp xuống đường, có một người công nhân đội mũ công trường bảo "Thôi, bắt được nó rồi, có công an đây này.

Lúc đó tôi thấy một người mặc quần màu xanh, không biết có phải là công an không, dù có mặt sớm ở đó nhưng chỉ đứng bấm và nghe điện thoại. Người dân xung quanh thì bảo sao công an không bắt nó đi, người này trả lời “còn điện thoại”, anh Minh kể.

Khi thấy tài xế Minh đã khống chế được tên cướp, một người công nhân tới giữ giúp và bảo anh đi cấp cứu, mọi người sẽ giữ tên cướp để chờ công an tới xử lý. Sau đó, anh Minh được một người dân địa phương chở vào viện cấp cứu.

Cùng thời điểm, có một xe bán tải của công an đi tới hiện trường vụ cướp.

“Sự việc xảy ra rất nhanh, tôi nghĩ mình mặc áo đồng phục taxi, vừa giằng co, vừa hô hoán thì chắc mọi người sẽ hỗ trợ. Khi nằm điều trị tại bệnh viện, người nhà nói lại tên cướp đang bị truy nã tội giết người, tôi cũng thấy rùng mình.

Nhưng nếu lúc đó tôi không chống trả, chắc đã bị giết chết rồi", tài xế Minh nói và chia sẻ thêm, khi dừng xe trên đường Cienco 5, trong đầu anh luôn nghĩ nếu vị khách không xuống, anh sẽ chốt cửa để quay về Đức Giang, điểm đến sẽ là trụ sở công an phường.

Trong một diễn biến khác, ngay chiều nay, Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho biết đã kỷ luật chiến sỹ công an xã Cự Khê vì thiếu trách nhiệm trong việc bắt giữ tên cướp taxi.

Người bị kỷ luật cảnh cáo là Đại úy Nguyễn Thanh Lâm - người đã có mặt tại hiện trường nhưng không có biện pháp hỗ trợ tài xế taxi khống chế tên cướp mà thản nhiên đứng điện thoại.

Hành động thiếu trách nhiệm của chiến sỹ công an đã gây bất bình trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng, sự vô cảm chiến sỹ công an đối lập với sự dũng cảm của tài xế taxi và ngành công an cần biểu dương người tài xế đã nỗ lực khống chế tên cướp - một tội phạm nguy hiểm đang có lệnh truy nã vì tội giết người.

Tên cướp đã dùng dao đâm tài xế Minh được xác định là Đặng Phạm Sáu (SN 1970, trú huyện Cẩm Thuỷ, Thanh Hoá). Sáu đang là đối tượng bị Công an tỉnh Thanh Hóa truy nã về tội giết người.

Trước đó, ngày 23/4, Sáu đến hiệu cầm đồ Hải Lý (địa chỉ tại phố Quang Trung, thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy) chuộc lại chiếc điện thoại. Quá trình này, giữa Sáu và anh N.T.L (con trai chủ hiệu cầm đồ) xảy ra mâu thuẫn.

Bất ngờ, Sáu rút dao mang theo, đâm 1 nhát trúng ngực anh L. Nạn nhân sau đó tử vong do vết thương quá nặng, còn Sáu bỏ trốn. Trên đường bỏ trốn, Sáu đã toan sát hại anh Minh để cướp tài sản.

Hiện Sáu đã bị Công an huyện Thanh Oai tạm giữ hình sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.