Xã hội

Tài xế taxi mở bung cửa chở người đi cấp cứu nói gì?

16/05/2017, 12:11

"Lúc đó tôi chỉ suy nghĩ tính mạng con người là trên hết", tài xế xe taxi bung cửa chia sẻ.

Tài- xế- xe- taxi- bung- cửa- chở- người- đi- cấp-

Tài xế Nguyễn Quốc Đạt đang trao đổi với Pv Báo Giao Thông về vụ việc vừa qua

Anh Nguyễn Quốc Đạt (SN 1997, ở phường Tân Sơn, TP.Thanh Hóa) - người điều khiển taxi mang BKS: 36A-141.54 cho biết, vào khoảng 14h15, ngày 12/5, anh đang di chuyển ở đường Phan Bội Châu (thuộc phường Tân Sơn) thì nhận được điện của tổng đài báo đón khách ở số nhà 118 Phan Bội Châu đi xuống TP. Sầm Sơn.

Tài- xế- xe- taxi- bung- cửa- chở- người- đi- cấp-

Tài xế Nguyễn Quốc Đạt cho rằng, trong tình huống khẩn cấp trên, anh làm như vậy là đúng. 

“Sau khi đón được khách, tôi đã điều khiển đi theo hướng đường Lê Lai để đi xuống Sầm Sơn. Khi đến đoạn Làng trẻ em SOS Thanh Hóa thì gặp một vụ TNGT. Lúc này người nhà nạn nhân thấy xe taxi của tôi nên đã chạy ra chặn đầu xe yêu cầu đưa nạn nhân đi cấp cứu”, anh Đạt nói.

Theo anh Đạt, nhìn qua cửa kính ô tô, anh thấy một người phụ nữ đang nằm bất động dưới đường, máu chảy từ tai và đầu ra rất nhiều. Trước tình thế này, anh Đạt đã điện đàm về tổng đài báo cáo sự việc và được hướng dẫn các bước theo quy chế của hãng taxi.

Tài- xế- xe- taxi- bung- cửa- chở- người- đi- cấp-

Tấm ván gỗ dài dùng để vận chuyển nạn nhân bị TNGT trên xe taxi 

(Ảnh do Cty Vĩnh Quang cung cấp)

“Trao đổi với quản lý xe xong, tôi có hỏi hành khách trên xe và được hành khách này đồng ý xuống xe để sang xe khác đi. Cùng lúc này, người nhà nạn nhân đã khiêng người phụ nữ lên trên một tấm ván gỗ dài khoảng 1,6m vì ghế sau của xe có những chỗ nạn nhân không thể nằm được. Tuy nhiên, do tấm ván dài nên không thể khép được cánh cửa xe. Túc trực trên xe ở hai bên cánh cửa là người chồng và con trai của nạn nhân giữ cho cánh cửa không va vào ván. Một người con trai nữa của nạn nhân đi xe máy chạy trước để dẫn đường và ra hiệu cho các phương tiện tránh ra để xe đi”, tài xế Đạt kể lại.

IMG_8381

Về phía nạn nhân bị TNGT sau khi được anh Đạt đưa đi cấp cứu, người nhà đang hoàn tất các thủ tục chuyển viện (Ảnh do Cty Vĩnh Quang cung cấp)

Đề cập việc mở cửa xe đi như vậy sẽ gây mất ATGT trên đường thì tài xế Đạt cho hay: “Tình thế cấp bách, trong khi nạn nhân chảy quá nhiều máu mà người nhà lại đưa lên tấm ván dài nên không còn cách nào khác. Lúc đó tôi chỉ suy nghĩ tính mạng con người là trên hết. Mặt khác đoạn đường Đông Tây nối sang đường Võ Nguyên Giáp rất thoáng nên xe đưa nạn nhân đi tới bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu một cách an toàn”.

Liên quan đến đoạn video clip sau khi được đăng tải lên mạng xã hội những ngày vừa qua có nhiều ý kiến trái chiều - khi Pv Báo Giao Thông đặt vấn đề, anh Nguyễn Quốc Đạt tâm sự: Lúc đưa nạn nhân đến tôi lái xe đi luôn về để đi làm. Sau khi nghe thông tin về video clip ghi lại chiếc taxi của mình, tôi thấy bình thường. Mình làm đúng không làm sai”.

Được biết, anh Nguyễn Quốc Đạt mới được nhận vào lái xe taxi cho Công ty Vĩnh Quang được hơn 2 tháng. Nạn nhân trong vụ TNGT được anh Đạt đưa đi cấp cứu là bà Nguyễn Thị Thanh Lý ngụ tại phường Quảng Hưng, TP.Thanh Hóa.

Trao đổi với Báo Giao Thông, ông Lê Quang Hải – Quản lý điều hành bộ phận taxi Vĩnh Quang cho biết: Thời điểm xảy ra vụ việc đã nhận được điện của tài xế Đạt trình bày về sự việc. Ông Quang đã hướng dẫn tài xế làm đúng theo quy chế của hãng, không để hành khách mất lòng và cũng không thể bỏ mặc nạn nhân giữa đường.            

Sáng nay đại diện Bệnh viện Đa khoa Thanh Hoá  cho biết, nạn nhân bị chấn thương sọ não và đang được người nhà nạn nhân hoàn thiện các thủ tục để chuyển ra Bệnh viện Việt Đức điều trị. Trong bệnh viện vẫn còn chiếc tấm ván vương máu của nạn nhân dùng để vận chuyển trên xe taxi hôm 12/5. 

Trên một diễn biến khác, Thiếu tá Nguyễn Hồng Hải – Đội trưởng Đội CSGT Công an TP.Thanh Hóa cho biết đã yêu cầu lái xe taxi trong đoạn video clip lên trụ sở cơ quan Công an để làm rõ sự việc.

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.