Xã hội

Tài xế taxi phát hiện bé sơ sinh bị bỏ trong túi nilon dưới trời mưa tầm tã

16/10/2020, 14:41

Nghe tiếng trẻ em khóc, tài xế taxi đi tìm và phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong túi nilon dưới trời mưa tại địa bàn huyện Sóc Sơn.

img
Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi đã được đưa về cơ sở y tế trên địa bàn để chăm sóc

Ngày 16/10, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND xã Quang Tiến (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) xác nhận, người dân vừa phát hiện một bé trai bị bỏ trong túi nilon đặt dưới gốc cây nhãn gần nhà văn hóa thôn Bắc Thượng trong lúc trời mưa tầm tã. Xót xa hơn, bé trai không mặc quần áo, người tím tái.

Là người đầu tiên phát hiện, đưa cháu bé đi bệnh viện, anh Vũ Quang Huy (tài xế taxi) cho biết, vào khoảng 17h30h ngày 15/10, anh đi qua khu vực nhà văn hoá thôn Bắc Thượng, xã Quang Tiến thì nghe thấy tiếng trẻ con khóc. Thấy lạ vì tiếng trẻ con khóc trong mưa, lại không gần nhà dân nào, nên anh Huy xuống xem.

Lần theo nơi phát ra tiếng khóc, anh Huy thấy một bọc túi nilon màu đen ở bãi rác, gần gốc cây nhãn. Mở túi nilon ra, anh Huy hoảng hồn thấy một bé trai mới đẻ, còn nguyên dây rốn, không được mặc quần áo, người tím tái.

Thời điểm phát hiện cháu bé, trời đang mưa rất to. Thấy cháu bé tím tái, anh Huy liền ôm cháu bé cho lên ô tô, bật điều hoà để ủ ấm. Sau đó, anh đưa cháu bé lên Trạm y tế xã Tiến Quang sơ cứu. Được các y bác sĩ ở đây sơ cứu xong, cháu bé được tiếp tục được đưa ra Bệnh viện Sóc Sơn cấp cứu.

Không có người chăm sóc cho cháu bé, anh Huy đã ở lại viện với cháu đến nửa đêm mới về.

“Hiện sức khoẻ cháu ổn định rồi. May tôi phát hiện ra cháu kịp thời, nếu để cháu ở ngoài mưa lúc nữa tôi sợ cháu sẽ không được làm người như bây giờ”, anh Huy nói.

Ngoài ra, anh Huy cũng cho biết thêm, cháu bé sơ sinh, nặng 2,1kg, còn nguyên dây rốn, kháu khỉnh và rất đáng yêu. Anh mong người mẹ bỏ con đi hãy nghĩ lại mà tới đón cháu về.

Hiện cháu bé đang được các y bác sỹ Bệnh viện Sơn Tây chăm sóc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.