Thế giới giao thông

Tài xế taxi tại Singapore sẽ được trợ cấp gần 90 triệu VNĐ vì dịch bệnh

23/12/2020, 06:40

Ngoài khoản trợ cấp từ chính phủ, tài xế taxi tại Singapore sẽ được trợ cấp bổ sung 300 USD/tháng từ các nhà vận hành taxi.

img

Tài xế taxi tại Singapore sẽ được trợ cấp tới 5.000 đô-la Singapore trong 6 tháng đầu năm 2021

Trong 6 tháng đầu năm tới, cánh tài xế taxi tại Singapore sẽ được trợ cấp bổ sung 300 USD/tháng (tương đương 398 đô-la Singapore) từ các nhà vận hành taxi, ngoài khoản trợ cấp từ chính phủ, để vượt qua khó khăn dịch bệnh.

Trước đó, Cơ quan Giao thông Đường bộ Singapore (LTA) thông báo kế hoạch tăng mức trợ cấp cho 40.000 tài xế taxi và lái xe thuê tư nhân (như Grab và Gojek) lên tới 600 đô-la Singapore/tháng trong giai đoạn từ tháng 1 - 3/2021. Mức này đã tăng gấp đôi so với số tiền trợ cấp trước đó. Ngoài ra, trong giai đoạn từ tháng 4 - 6, lực lượng lao động này còn được nhận thêm 450 đô-la Singapore/tháng.

“Như vậy, các tài xế taxi sẽ nhận được tổng cộng hơn 5.000 đô-la Singapore (tương đương hơn 87 triệu VNĐ) trong 6 tháng đầu năm sau” - Quốc vụ khanh cấp cao Bộ Giao thông Singapore, TS. Amy Khor cho biết.

Song, không rõ các công ty cung cấp dịch vụ gọi xe tư nhân như Grab và Gojek có trợ cấp thêm cho tài xế hợp tác như các công ty taxi hay không. Theo bà Khor, cơ quan chức năng đang phối hợp với các nhà vận hành này để khuyến khích Grab, Gojek… hỗ trợ các tài xế hợp tác, tùy theo điều kiện của công ty.

Giải thích thêm về quyết định tăng trợ cấp cho ngành taxi, Bộ trưởng Giao thông Singapore cho biết: “Trong bối cảnh ngành du lịch phải tạm ngưng, nhiều người lao động làm việc tại nhà nên ngành taxi đã bị thay đổi, với nhiều chuyến ngắn hơn và giá thấp hơn”.

“Ngoài ra, dù số lượng hành khách tăng khoảng 70% so với mức trước khi dịch bệnh bùng nổ nhưng giá vé thấp hơn đồng nghĩa thu nhập của tài xế vẫn thấp”, Giám đốc điều hành ComfortDelGro Taxi, ông Ang Wei Neng cho biết.

Ông Ang hy vọng khi vaccine Covid-19 được công bố và Singapore dần hồi phục kinh tế, mở cửa biên giới, cuộc sống cánh tài xế sẽ khởi sắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.