Điều tra

Tài xế taxi tạo hiện trường giả để "mất tích bí ẩn" khai gì?

21/11/2017, 17:31

Bước đầu, Quân khai nhận, do muốn tìm cuộc sống mới nên đã dựng hiện trường giả cướp của giết người.

1 (1)

Chân dung tài xế Lê Hồng Quân dựng hiện trường giả để bỏ vào trong phía Nam để tìm cuộc sống mới

Liên quan đến vụ việc tài xế taxi Lê Hồng Quân (31 tuổi, trú tại phố Sở Thượng, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Tp.Hà Nội bỏ lại chiếc xe ô tô INNOVA mang logo hãng xe taxi Mai Linh Đông Đô, BKS: 30A-329.19, để lại bên đường thuộc thôn Mưỡu Giáp, xã Gia Xuân, huyện Gia Viễn, Ninh Bình hôm 14/11, cơ quan Cảnh sát đã tìm thấy Quân ở Bình Dương.

Trước đó, hôm 14/11, sau khi nhận được thông tin của quần chúng nhân dân, Cảnh sát đã đến khám nghiệm hiện trường thì thấy trên xe taxi 30A-329.19 có nhiều vết máu, cùng 1 chiếc kính râm bị vỡ vụn. Không thấy lái xe taxi đâu. Bước đầu Cảnh sát nhận định có thể là một vụ án giết người cướp tài sản nên đã mở rộng điều tra. Tuy nhiên, qua rà soát quanh hiện trường thì phát hiện ở camera an ninh của người dân phát hiện một người mặc bộ đồ đen, đeo khẩu trang sáng màu đi bộ gần khu vực chiếc taxi của anh Quân. 

Sau 7 ngày huy động tối đa lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, phối hợp chặt chẽ với Cục Cảnh sát hình sự, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an và Công an các địa phương như: Hà Nam, Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Bình Dương. Đến khoảng 11h30, ngày 20/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đã tìm được Lê Hồng Quân khi đang ở tại Ấp 1, xã Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Bước đầu, Quân khai nhận, do muốn tìm cuộc sống mới, nên ngày 13/11, đã lái xe taxi BKS: 30A - 329.19 về Ninh Bình và đỗ tại đầu đường vào thôn Mưỡu Giáp, xã Gia Xuân, huyện Gia Viễn. Sau đó, Quân tự dùng dao lam rạch tay để máu rơi ra ghế lái, mặt táp lô, sàn xe, bẻ kính đeo mắt và tháo sim điện thoại di động vứt trong xe nhằm mục đích tạo hiện trường giả bỏ đi để gia đình không liên lạc được và gây khó khăn cho công tác tìm kiếm của Công ty và Cơ quan Công an. Người mặc đồ đen xuất hiện trong camera ghi lại chính là Quân.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.