Quản lý

Tài xế trả tiền lẻ nhưng không dám dừng xe quá 5 phút

29/01/2018, 23:33

Dù cố ý câu giờ, nhưng tài xế dừng tại trạm thu giá BOT không dám dừng xe quá 5 phút.

Tài-xe-su-dung-tien-le

Tài xế sử dụng tiền lẻ khi qua Trạm thu phí QL1, BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Ảnh: Lê An

Chiều 29/1, tại Trạm thu phí QL1, BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp xuất hiện tài xế trả tiền lẻ và cố tình câu giờ khi qua trạm, tuy nhiên không dám dừng xe quá 5 phút.

Theo đó, khoảng 17h30 cùng ngày, theo hướng Cần Thơ đi Hậu Giang, xuất hiện hai xe tải BKS 65C-010xx và 95C-008xx chia ra đậu trước cabin thu phí. Hai xe này câu giờ bằng cách trả tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng, sau đó di chuyển chậm qua làn thu phí. Tuy nhiên, thời gian các xe lưu lại không quá 5 phút. Khi được hỏi lí do vì sao trả tiền lẻ thì những tài xế này chỉ cười rồi sau đó cho xe đi.

Mặc dù vậy, vẫn khiến cho hai làn thu phí này xảy ra ùn tắc nhẹ. Ngay lập tức, lực lượng Công an cùng Cảnh sát giao thông có mặt. Ngay khi lực lượng chức năng có mặt, các tài xế liền cho xe đi nên làn thu phí nhanh chóng trở nên thông thoáng.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, lực lượng an ninh trong những ngày qua vẫn luôn túc trực tại trạm, mỗi khi xảy ra hiện tượng có tài xế phản ứng, lực lượng an ninh sẽ ghi nhận lại tất cả các trường hợp này.

Tại thông báo hỏa tốc liên quan đến kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về việc xử lý các bất cập liên quan đến Dự án BOT, Thủ tướng yêu cầu các Bộ: Công an, Quốc phòng, GTVT, Thông tin và truyền thông cùng Thành ủy, Tỉnh ủy, UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương khẩn trương thực hiện theo chỉ đạo tại Công điện số 82 để đảm bảo ANTT tại các trạm thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ theo hình thức Hợp đồng BOT.

Sau những ngày cắm biển báo, tình hình ANTT tại các trạm thu phí đã trở nên ổn định, không còn xuất hiện tình trạng ùn tắc giao thông. Ông Nguyễn Văn Kiệm, Trưởng Trạm thu phí T1 và T2  BOT QL91 cho biết, trong những ngày qua, tình hình tại hai trạm đã ổn định, các tài xế chấp hành việc mua vé qua trạm. Vấn đề ANTT được đảm bảo.

Trạm T2

Tình hình Trạm thu phí QL91 T2 trong những ngày qua đã ổn định. Ảnh: Lê An

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Nguyễn Văn Tám, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Cần Thơ cho biết, căn cứ vào Nghị định 46 có đủ căn cứ để xử lý những trường hợp vi phạm biển báo liên quan đến lĩnh vực giao thông đường bộ. Tuy nhiên trong trường hợp này, Phòng đang tham mưu cho Công an TP để có hướng xử lý thích hợp. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.