Điều tra

Tài xế Uber cùng đồng bọn đánh khách nhừ tử

20/03/2015, 13:02

Bị Thanh tra giao thông yêu cầu dừng xe để kiểm tra, tài xế Uber tăng tốc lao thẳng...

121
Ông Mười và giấy chứng nhận thương tích

Ngày 19/3, sau gần một tuần bị đánh hội đồng, gặp gỡ chúng tôi tại trụ sở Công an phường 22, quận Bình Thạnh, nạn nhân Nguyễn Văn Mười (SN 1960, ngụ quận 2, TP HCM) cho biết, ông vẫn đau ê ẩm toàn thân, đi lại khó khăn…

Lộ mặt côn đồ!

Khoảng 16h chiều 13/3, ông Mười cùng hai người cháu là Vũ Tấn Quốc (SN 1983) và Ngô Minh Châu (SN 1990) gọi xe Uber để đi từ 92 Nguyễn Hữu Cảnh đến siêu thị Metro An Phú, quận 2. Khoảng hai phút sau cuộc gọi, một xe ô tô Fortuner BKS 51F-077.79 đến đón.

Khi xe chạy gần đến siêu thị Metro thì gặp tổ TTGT đang làm nhiệm vụ. Họ ra hiệu lệnh dừng xe nhưng lái xe không chấp hành. Tài xế đạp ga vượt qua trạm kiểm soát, chạy vòng phía sau siêu thị Metro và ra đường Vành đai để về hướng cầu Sài Gòn. Ba hành khách hỏi lái xe việc gì đã xảy ra nhưng anh ta không trả lời. Đến đường cua cầu Sài Gòn, các hành khách đề nghị lái xe dừng lại để đi xe khác vì thấy anh ta chạy quá nhanh nhưng tài xế khóa cửa, không dừng xe. Tài xế lấy lý do là... sợ bị CSGT thổi phạt.

“Khi xe chạy đến số 97/8 đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh thì tài xế chạy sâu vào trong một gara, rồi mở cửa hô hoán. Lúc này có khoảng 10 người, trong đó có những người cầm gậy đồng loạt đuổi đánh ba chúng tôi. Họ nói chúng tôi được “gài” để bắt xe Uber. Chúng tôi tháo chạy nhưng không kịp. Cháu Quốc bị đập mấy gậy vào người, bể cả điện thoại, còn Châu cũng bị đập một hai cây vào tay nhưng chạy được ra ngoài.

Riêng tôi, do lớn tuổi nên chậm chạp, chạy không kịp, bị hai người ôm, trong khi vài người khác cầm gậy đánh vào hai ống chân làm gãy cả khúc cây. Bọn người này hung hãn và côn đồ tới mức tôi gần như gục ngã mà vẫn không tha. Đánh gãy cây, một tên cầm đoạn còn lại trên tay thục vào bụng tôi, trong khi hai đứa khác liên tục đá, đạp vào người tôi. Chỉ đến khi người dân la lên và một anh bảo vệ tòa nhà Themaino xuất hiện, lúc này họ mới dừng tay và tính đuổi tôi vô phía trong để đánh tiếp. Sau đó, Công an phường 22 đã đến giải cứu chúng tôi…”. Ông Mười bàng hoàng kể lại.

Tại Công an phường 22, cả ba hành khách cùng làm tường trình kể lại vụ việc, nội dung các bản tường trình trùng khớp, tố cáo hành vi phạm pháp của tài xế Uber và nhóm người đã đánh đập họ.

Lưu hồ sơ các đối tượng đánh hội đồng

Ngay sau khi đưa hành khách, tài xế Uber cùng phương tiện và vài đối tượng tham gia đánh hội đồng về trụ sở, Công an phường 22 đã thông báo để TTGT Đội 5 có mặt, kiểm tra phương tiện và người lái. Tài xế Uber được xác định là Trịnh Phước (SN 1983, ngụ Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương), chủ xe là Mai Thành Luyện, thuộc HTX ô tô vận tải du lịch Bình Thạnh.

Trong biên bản vi phạm hành chính, tổ TTGT ghi: “Xe không có hợp đồng vận chuyển theo quy định; Không chấp hành yêu cầu kiểm tra của người thi hành công vụ”.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Văn Tuấn, Đội trưởng Đội TTGT số 5 cho biết: “Hôm đó, tôi cùng tổ công tác đang làm nhiệm vụ gần Metro An Phú. Thấy chiếc Fortuner có dấu hiệu khả nghi, các đồng chí yêu cầu dừng lại để kiểm tra thì bất ngờ tài xế này tăng tốc bỏ chạy về hướng Bình Thạnh (ra ngoài địa bàn Đội 5 đảm trách). Anh ta phóng rất nhanh khiến chúng tôi đuổi theo không kịp. Nhận được tin báo, tôi đã chỉ đạo các đồng chí trong tổ công tác nhanh chóng có mặt tại Công an phường 22, kiểm tra, lập biên bản để xử lý nghiêm đối tượng vi phạm”.

Đại úy Trần Trọng Nghĩa, cán bộ Công an phường 22, người trực tiếp ghi nhận lời khai cho hay: “Công an phường đã lập hồ sơ vụ việc trên cơ sở tường trình của các bị hại, lời khai của tài xế và những người có liên quan. Tài xế Uber Trịnh Phước cũng đã bồi thường chiếc điện thoại của anh Vũ Tấn Quốc (trị giá 1,5 triệu đồng), tiền khám và điều trị cho ông Nguyễn Văn Mười (1 triệu đồng). Những người tham gia hành hung khách trong vụ việc này sẽ bị lưu hồ sơ…”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.