Điều tra

Tài xế Uber dùng dao khống chế cô gái trẻ, cướp tài sản

04/01/2018, 12:38

Lột sạch tài sản trên người cô gái trẻ, tên cướp lái xe khoảng 100m rồi mở cửa đẩy nạn nhân xuống đường.

cbbf8b1b1f0df053a91c

Chiếc xe Chevrolet Spark mà đối tượng Trung thuê lại để chạy Uber

Ngày 4/1, Công an Q.Tân Bình cho biết đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Thiện Trung (ngụ đường Lê Hồng Phong, P.2, Q10) để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.

Trước đó, khoảng 3h30 rạng sáng 2/1, Công an phường 9 (Q.Tân Bình) nhận được thông tin của chị Nguyễn Thị Tr. (SN 1988, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) trình báo: Chị Tr. bị một thanh niên làm nghề tài xế xe taxi dùng dao đe dọa và cướp sạch tài sản gồm túi xách hiệu Tata, điện thoại iPhone 7 Plus, 8 triệu đồng, cùng thẻ Visa và một số ngoại tệ.

Cụ thể, khoảng hơn 3h sáng cùng ngày, chị Tr. đặt taxi qua phần mềm ứng dụng Uber để đi từ đường Nguyễn Biểu (Q.5) về nhà của mình tại một chung cư trên đường Lạc Long Quân (P.9, Q.Tân Bình). Qua thông báo của Uber, xe nhận đón chị là một chiếc hiệu Ford. Khoảng vài phút sau, một thanh niên lái chiếc xe đời mới đến đón chị Tr. theo đúng như lịch trình đã đặt trước đó.

Tuy nhiên chiếc xe anh ta lái không phải hiệu Ford mà là một chiếc Chevrolet Spark. Chị Tr. lên xe và chạy về chung cư trên đường Lạc Long Quân. Khi rẽ vào con hẻm nhỏ dẫn vào chung cư, gã tài xế bất ngờ dừng xe, bấm nút khóa cửa và rút dao nhọn chĩa thẳng vào cô gái trẻ.

25a2be032a15c54b9c04 (1)

Chân dung tài xế Nguyễn Thiện Trung tại cơ quan công an

Đối tượng yêu cầu chị Tr. đưa toàn bộ tài sản cho hắn. Để đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân, chị Tr. buộc phải giao túi xách, tiền bạc và chiếc điện thoại đắt tiền cho gã tài xế. Đối tượng sau đó còn ép chị Tr.  mở khóa điện thoại, thoát tài khoản Icloud… Khi chị Tr. còn ngần ngừ giằng co, lập tức bị hắn cứa dao khiến 2 ngón tay chị bị chảy máu.

Lột sạch tài sản trên người cô gái trẻ, tên cướp lái xe ra khỏi vị trí chung cư khoảng 100m rồi mới chịu mở cửa đẩy nạn nhân xuống đường.

Ngay trong sáng sớm cùng ngày, lực lượng chức năng đã rà soát và xác minh được chiếc xe mà tên cướp sử dụng để đón chị Tr. là chiếc Chevrolet Spark BKS: 51F-848.66. Chiếc xe này do anh Nguyễn Cảnh T. (ngụ Q.4, TP.HCM) đứng tên chủ sở hữu. Cảnh sát liên lạc với anh T. thì được biết anh T. đã cho một người tên Phong (ngụ tại Q.Phú Nhuận) thuê từ tháng 7/2017 đến nay. Cảnh sát hỏi anh Phong, anh này nói, chiếc xe đã được một thanh niên tên Nguyễn Thiện Trung thuê lại từ khoảng gần một tháng nay. Từ thông tin do các đầu mối cung cấp, đến khoảng 11h cùng ngày, trinh sát công an Q.Tân Bình đã tìm ra được vị trí chiếc xe đang đậu tại khu vực phường 12, Q.10. Lúc này, Nguyễn Thiện Trung vẫn đang ngồi ung dung bật ứng dụng qua điện thoại để đón khách.

Khám xét nhanh trên người đối tượng và trong chiếc xe Chevrolet Spark, lực lượng chức năng đã thu giữ được chiếc điện thoại iPhone 7 Plus, 1,4 triệu đồng, con dao nhọn cùng một số ngoại tệ đúng như cô gái đã trình báo. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Trung đã phải thừa nhận hành vi của mình.

8f63f11a9a0975572c18

Con dao nhọn tang vật gây án và toàn bộ tài sản của cô gái bị cướp

Đối tượng Trung khai nhận, từng mua xe ô tô hiệu Ford Ecosport BKS: 51G-374.48 để sử dụng chạy taxi công nghệ thông qua ứng dụng Uber. Tuy nhiên, do dính vào bài bạc dẫn đến nợ nần, đối tượng đã bán xe trả nợ. Không có xe để chạy Uber, Trung đã thuê lại chiếc Chevrolet Spark nêu trên để tiếp tục chạy taxi. Rạng sáng 2/1 khi chạy xe đến đón chị Tr., Trung thấy cô gái trẻ mang theo túi xách và sử dụng điện thoại đắt tiền nên nảy lòng tham. Nghĩ rằng trong đêm thanh vắng không có người qua lại trên đường nên hắn mới làm liều. Sau khi cướp được tài sản, nghĩ công an sẽ không thể tìm ra được mình vì thông tin của chiếc xe với số điện thoại đăng ký với Uber không trùng khớp, nên Trung vẫn ung dung chạy xe đi đón khách như thường.

Hiện, công an Q.Tân Bình đã thu giữ được tài sản trả lại cho nạn nhân, đồng thời tiếp tục lấy lời khai của gã tài xế bất lương để điều tra làm rõ vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.