Thế giới giao thông

Tài xế Uber ở Anh không được coi là nghề tự do

31/10/2016, 09:51

Tòa án Lao động Anh vừa đưa phán quyết rằng, các tài xế Uber không được coi là nghề tự do ở nước này...

28

Tài xế Uber ở Anh không được coi là nghề tự do

Tờ The Guardian cũng dẫn phán quyết trên của tòa án và cho rằng các tài xế Uber nên được trả một mức lương đủ sống. Phán quyết này được xem là một “đòn chí tử” đối với Uber có trụ sở ở San Francisco (Mỹ), công ty từ lâu đã xem các tài xế của mình là những người hoạt động trong một ngành nghề độc lập, không phải chịu ràng buộc như các tài xế truyền thống. Uber tuyên bố sẽ kháng cáo về quyết định của tòa án Anh.

Nigel Mackay, luật sư đại diện cho các tài xế Uber nói: “Đây là một quyết định mang tính đột phá. Nó sẽ tác động lên hàng nghìn tài xế Uber đang làm việc ở Anh”. Còn Jo Bertram, Tổng giám đốc Uber tại Anh cho biết, các tài xế Uber yêu thích công việc của họ bởi tính linh hoạt và cho rằng đây là một nghề nghiệp tự do. “Hàng chục nghìn người dân London muốn trở thành tài xế Uber bởi họ thích tính chủ động trong công việc này.”, ông Jo Bertram nói.

Vấn đề phân loại nghề nghiệp đối với các tài xế Uber cũng diễn ra ở nhiều nước khác. Tháng trước, Sở Lao động New York quyết định trợ cấp thất nghiệp cho hai cựu tài xế Uber, cũng gây tranh cãi ở nước này. Uber vẫn xem các tài xế của mình như những đối tượng kinh doanh độc lập và phụ thuộc vào sự quản lý của họ. Song, vấn đề pháp lý về mối quan hệ của công ty Uber với người lao động vẫn tiếp tục được đặt ra, với nhiều vụ khởi kiện liên quan tới vấn đề này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.