Xã hội

Tài xế vi phạm tốc độ ngoan cố, gọi người quay clip gây áp lực cho CSGT

10/01/2020, 17:51

Tài xế vi phạm tốc độ tại Quảng Trị không ký biên bản, gọi 4 người xuống dùng điện thoại ghi lại hình ảnh, trong đó có người dí sát mặt CSGT.

img
Hình ảnh xe bán tải BKS 20C- 133.74 vi phạm tốc độ trên QL9, tỉnh Quảng Trị

Khoảng 9h25 ngày 10/1, tại Km18 QL9, thông qua công tác TTKS sử dụng thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, tổ TTKS Trạm CSGT ĐaKrông - Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị, tiến hành dừng ô tô tải BKS 20C- 133.74 (chạy hướng Lao Bảo - Đông Hà), vi phạm tốc độ quy định trên 20 đến 35km/h (79/50km/h).

Tổ TTKS đã thông báo lỗi vi phạm, tiến hành lập biên bản tài xế vi phạm hành chính đối với tài xế điều khiển ô tô tải là Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1992, trú tại thôn Chợ Bến, Cao Thắng, Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) về lỗi vi phạm tốc độ, tạm giữ GPLX theo quy định. Tuy nhiên, ông Hùng không chịu ký biên bản vi phạm.

Lái xe Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu cho xem hình ảnh và được tổ TTKS đã cho xem qua máy điện thoại cá nhân (Zalo), nhưng người này không đồng ý mà yêu cầu cho xem tại máy đo tốc độ và địa điểm đo tốc độ.

img
Số lợn vận chuyển trên xe ô tô bán tải không có giấy tờ đầy đủ trong thời điểm cả nước nỗ lực khống chế bệnh dịch tả lợn châu Phi

Mặc dù tổ công tác đã giải thích cho lái xe Nguyễn Mạnh Hùng về hành vi vi phạm và nói khi đến xử lý vi phạm sẽ được cho xem hình trên máy bắn tốc độ nhưng tài xế này vẫn không chấp hành ký biên bản.

Không những thế, Hùng gọi 4 người đi cùng xe dùng điện thoại cá nhân quay lại hình ảnh của tổ TTKS, trong đó có đối tượng dùng điện thoại dí sát mặt cán bộ CSGT là Tổ trưởng tổ TTKS quay clip nhằm gây ức chế cho tổ TTKS.

Sau khi lái xe Nguyễn Mạnh Hùng không chấp hành ký biên bản, tổ TTKS đã mời người này về trụ sở của Trạm CSGT Đakrông làm việc theo quy định. Tại trụ sở, Trạm CSGT Đakrông, tổ TTKS đã cho lái xe xem hình ảnh tốc độ đã được in ra bản ảnh, xem trực tiếp qua máy bắn tốc độ, tem kiểm định máy đo tốc độ, lái xe Hùng mới đồng ý ký vào biên bản vi phạm hành chính.

img
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, người điều khiển xe ô tô bán tải vi phạm tốc độ trong quá trình xem lại hình ảnh xe ô tô bán tải do mình cầm lái vi phạm tốc độ tại Trạm CSGT Đakrông

Bên cạnh vi phạm tốc độ, quá trình kiểm tra phương tiện, tổ TTKS cũng đã phát hiện phía sau thùng ô tô tải này (ô tô tải PICKUP ca bin kép) có 8 con lợn (khoảng 160kg) đang còn sống nhưng không có giấy tờ đầy đủ.

Vụ việc đã được tổ TTKS chuyển giao cho Công an huyện Đakrông tiếp tục điều tra xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.