An ninh hình sự

Tài xế “vượt” trạm thu phí Bến Thủy bị khởi tố những tội danh gì?

13/02/2019, 08:40

Từ một sự việc nhỏ, tài xế liên tục có hành vi chống đối người thi hành công vụ nên bị khởi tố nhiều tội danh khác nhau.

img
Dù nói hết tiền khi qua trạm thu phí, nhưng khi khám xét phương tiện, Công an huyện Hưng Nguyên phát hiện nhiều cọc tiền mệnh giá thấp.

Ngày 13/2, Viện kiểm sát nhân dân huyện Hưng Nguyên, Nghệ An đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Quang Tuy (49 tuổi, ngụ huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk), để điều tra về tội “chống người thi hành công vụ”. Tuy là người điều khiển ô tô mang BKS 47A-130.89 lách qua barie, đâm đổ cọc tiêu nhựa ở làn số 5 trên cầu Bến Thủy 2 để vượt trạm.

Theo kết quả điều tra, lúc hơn 15h ngày 9/2, ô tô do tài xế Tuy điều khiển, chở theo 3 người đàn ông có hành vi chống đối, không chấp hành theo yêu cầu của nhân viên trạm thu phí. Tài xế này chỉ đưa cho nhân viên trạm thu phí 1.600 đồng để mua vé qua trạm nhưng nhân viên thu phí không bán vé vì còn thiếu 38.400 đồng.

Ông Tuy đề nghị được viết giấy xin nợ tiền hoặc thanh toán qua thẻ ATM. Nhân viên trạm thu phí không đồng ý và giải thích với ông Tuy là trạm thu phí không cho nợ tiền và không thanh toán bằng thẻ ATM.

img
Chân dung người tài xế cố tình chống người thi hành công vụ (ảnh: Công an cung cấp)

Sau đó, ông Tuy điều khiển ôtô lách qua barie, đâm vào cọc tiêu nhựa vượt qua trạm thu phí ở làn số 5.

Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo lực lượng CSGT trên tuyến Quốc lộ 1 triển khai chốt chặn và đón dừng được phương tiện tại Km 444+220 (thuộc địa phận huyện Nghi Lộc).

Tại đây, tài xế và những người ngồi trên ô tô vẫn không hợp tác, không xuất trình các giấy tờ theo quy định. Sau nhiều giờ, lực lượng chức năng mới đưa được tài xế và phương tiện về trụ sở Công an huyện Hưng Nguyên để làm việc.

Khi cơ quan công an ra quyết định tạm giữ phương tiện và đang làm việc, ông Tuy tự ý bỏ ra ô tô chốt khóa cửa "cố thủ" bên trong rồi nổ máy, có hành vi được cho là chống người thi hành công vụ.

Ngày 10/2, Công an huyện Hưng Nguyên quyết định khởi tố vụ án về hành vi vượt trạm BOT trái phép. Ngày 11/2, cơ quan điều tra tạm giữ Nguyễn Quang Tuy về hành vi chống người thi hành công vụ.

Ngày 12/2, VKSND huyện Hưng Nguyên phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Quang Tuy để điều tra về tội Chống người thi hành công vụ theo Điều 330 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Thời hạn tạm giam bắt đầu từ ngày 13/2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.