Chất lượng sống

Tài xế xe buýt chạy ẩu, hành xử như côn đồ

16/12/2014, 15:13

Theo phản ánh của bạn đọc gọi đến đường dây nóng của Báo Giao thông, tài xế xe buýt ngày càng chạy ẩu, và có thái độ thiếu văn hóa với hành khách cũng như người đi đường.

TP đang kêu gọi người dân đi xe buýt
TP đang kêu gọi người dân đi xe buýt nhưng thái độ thiếu văn hóa của tài xế sẽ làm xấu hình ảnh xe buýt thân thiện (ảnh minh họa).

Bạn đọc tên Lộc cho biết, chiều 15/12, tại ngã ba Nguyễn Văn Cừ giao đường An Dương Vương, phường 5, quận 3 (gần trạm xe buýt trường ĐH Sư phạm), chiếc xe buýt mang biển số 50 3N7591, tuyến số 11 không những vượt đèn đỏ mà còn va chạm với xe máy và người đi đường.

Bức xúc trước sự việc trên, anh Lộc chạy lên đầu xe yêu cầu tài xế xin lỗi nhưng tài xế trên xe tỏ ra khó chịu và không ngại buông lời chủi tục… Khi hai bên lớn tiếng, tài xế liền vác gậy đe dọa, anh Lộc nói.

Sau sự việc trên, anh Lộc có điện thoại đến đường dây nóng 0839111333 để phản ánh nhưng đã gọi nhiều lần vẫn không liên lạc được.

Cũng vào tuần trước, tại ngã tư An Sương, anh Lộc đã chứng kiến một vụ việc xe buýt va chạm với một phụ nữ đi xe máy và làm chị này bị ngã xuống đường. Người đi đường bức xúc trước thái độ tỉnh bơ của tài xế khi anh này không những không chạy xuống đỡ xe cho người phụ nữ mà còn dùng lời lẽ thiếu văn hóa chửi lại người dân.

Trưa 15/12, chúng tôi đã gọi đến đường dây nóng 0839111333 thì một chị trực tổng đài cho biết, hệ thống đường dây nóng bị trục trặc từ 13h30’ đến 10h30’ và phải đến ngày 16/12  mới hoạt động trở lại. Những thông tin mà hành khách phản ánh Trung tâm sẽ ghi nhận và trả lời sau 10 ngày.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Hải Phong - Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành VTHKCC cho biết:  “Chiều 15/12, hệ thống đường dây nóng gặp sự cố và đến trưa 16/12 mới khắc phục được. Mọi thông tin hành khách phản ánh về thái độ phục vụ của tài xế xe buýt sẽ được Trung tâm điều tra để xử lý và chấn chỉnh kịp thời”.

Đỗ Loan 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.