Pháp đình

Tài xế xe Chín Nghĩa nhổ nước bọt, đánh CSGT lĩnh 18 tháng tù

06/07/2021, 19:16

Sợ phát hiện chở chó, mèo trên xe khách, tài xế và phụ xe đã ngăn cản, nhổ nước bọt và đạp lực lượng CSGT làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch.

img

Các bị cáo tại phiên tòa

Ngày 6/7, TAND huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) xét xử bị cáo Nguyễn Quốc Tuấn (SN 1989, tài xế nhà xe Chín Nghĩa) và bị cáo Nguyễn Văn Trung (SN 1996, phụ xe, cùng trú tỉnh Quảng Ngãi) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Theo cáo trạng, khoảng 17h10 ngày 28/5, lực lượng tại chốt kiểm soát dịch trên QL1A (đoạn qua xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) dừng xe khách BKS 76B-010.22 của Nhà xe Chín Nghĩa do Nguyễn Quốc Tuấn điều khiển chở theo 40 hành khách để kiểm tra y tế.

Sau khi dừng xe, các hành khách đều xuống xe nhưng tài xế Tuấn vẫn ngồi ở ghế lái. Khi một cán bộ CSGT lên xe yêu cầu Tuấn xuống khai báo y tế thì phát hiện tiếng kêu của chó, mèo và mùi hôi thối bốc lên từ gầm xe.

Lúc này, CSGT yêu cầu tài xế Tuấn xuất trình giấy tờ để kiểm tra nhưng Tuấn không chấp hành. Khi lực lượng thuộc trạm kiểm dịch Hòa Phước đến hiện trường, tài xế Tuấn vẫn không hợp tác và dùng lời lẽ thô tục chửi bới, lăng mạ, thách thức lực lượng làm nhiệm vụ.

Khi một cán bộ CSGT khác lên xe kiểm tra số lượng hành khách đã khai báo y tế thì phụ xe Nguyễn Văn Trung đứng ở phía trước cửa lên xuống ngăn cản, không cho CSGT lên kiểm tra.

Nguyễn Quốc Tuấn ngồi vào ghế lái đóng cửa xe lại và điều khiển xe ô tô chạy lùi về sau nhằm chạy tới trước để cho xe ô tô đi. Thấy hành động của bị cáo, cán bộ CSGT liền dùng tay rút chìa khóa, giữ vô lăng lại nhưng bị Tuấn giằng co ngăn cản.

Xe di chuyển được một đoạn thì phần kính chiếu hậu bên phải va chạm vào góc lán của chốt kiểm dịch. Sau khi xe dừng lại, Tuấn đạp vào một cán bộ CSGT. Sau khi bị khống chế, tài xế này tiếp tục chửi bới, nhổ nước bọt vào lực lượng làm nhiệm vụ.

Tại cơ quan điều tra, các bị cáo khai nhận, do lo sợ bị cơ quan chức năng phát hiện và xử lý hành vi vận chuyển chó, mèo trên xe khách nên đã cản trở, không chấp hành theo hiệu lệnh của lực lượng thi hành công vụ.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Tuấn 18 tháng tù, bị cáo Nguyễn Văn Trung 6 tháng tù cùng về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.