Thời sự

Tài xế xe chở bò trong video tố "CSGT ẩu đả" nói gì?

19/11/2018, 19:12

Tài xế xe tải cho biết, những thông tin mà CSGT Bình Định cung cấp cho báo chí không đúng sự thật.

2_hozs

Các đối tượng trên xe tải xô xát với lực lượng CSGT tỉnh Bình Định

Theo đó, chủ xe tải BKS 37C - 041.77 là anh Trần Đức Hiệp (SN 1986; ngụ xã Yên Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An). Đây là xe tải có mui, tải trọng vận chuyển cho phép 18,2 tấn, số chỗ ngồi trên xe 2 người. Lái xe là anh Nguyễn Bá Hoài (SN 1985; ngụ huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An).

Trao đổi với PV, anh Hoài cho biết tối 7/11, anh điều khiển xe tải BKS 37C - 041.77 chở bò, đi trên QL1 theo hướng từ Phú Yên về Bình Định. Trên xe lúc này có 3 người, trong đó gồm anh, chủ hàng và một người đàn ông nữa. 

Đến khoảng hơn 0h ngày 8/11, khi đến địa bàn huyện Phù Mỹ (Bình Định), xe anh Hoài bất ngờ bị xe tuần tra của CSGT Bình Định đuổi theo, sau đó ép vào lề đường rồi buộc phải dừng.

Theo người tài xế này, sau khi dừng, một CSGT đi vòng quanh xe kiểm tra, còn anh Hoài xuống đất lấy điện thoại đi theo quay phim. 

"Do tìm không thấy lỗi, anh CSGT lao đến giật điện thoại tôi đang quay phim vứt xuống đất làm vỡ màn hình rồi đánh tôi. Lúc này, chủ hàng xuống xe can thiệp. Người ta vu khống bọn tôi đánh CSGT chứ thực tế không có như vậy", anh Hoài nói.

Về việc CSGT Bình Định 2 lần ra tín hiệu dừng xe vì lý do chở quá số người quy định và làm rơi vãi phân bò trên đường nhưng tài xế không chấp hành, anh Hoài cho rằng lúc đi qua địa bàn Bình Định, anh không thấy CSGT ra hiệu dừng xe nên đi luôn. Ngoài ra, việc CSGT nói rằng xe làm rơi vãi phân bò là không đúng.

Việc chở quá số người quy định, anh Hoài nói CSGT "kiếm cớ" để chặn xe lại chứ chuyện này là bình thường.

IMG_20181118_092334

Đại úy Lê Thành Tấn bị thương ở đầu sau khi va chạm với nhóm người trên xe tải

Trong khi đó, Trung tá Nguyễn Trần Xuân Vương, Trạm trưởng Trạm CSGT Tuy Phước (Bình Định) cho biết, tối 7/11 trong lúc làm nhiệm vụ, tổ TTKS của đơn vị phát hiện xe tải BKS 37C-041.77 chở bò khiến nước rơi vãi trên đường, trên xe có 4 người (vượt 1 người so với quy định) lưu thông theo hướng Nam - Bắc nên đã yêu cầu dừng lại để kiểm tra. Tuy nhiên, lái xe không chấp hành mà vẫn tiếp tục hành trình.

Thượng tá Võ Văn Chín, Phó trưởng phòng phụ trách Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định, cho biết nội dung tố cáo trong clip này là không đúng với diễn biến thực tế. Việc tổ công tác Trạm CSGT Tuy Phước dừng xe là do trên xe lúc đó có 4 người, vượt quá 1 người so với quy định. Ngoài ra, trong quá trình di chuyển, chiếc xe đã để rơi vãi phân bò trên đường, gây ô nhiễm môi trường nên buộc phải dừng để xử lý.

"Hiện Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định đang phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An tiến hành xác minh, mời chủ phương tiện, tài xế xe BKS 37C - 041.77 để xử lý. Riêng 2 CSGT liên quan đến vụ việc trên cũng đã được yêu cầu giải trình để xem xét", Thượng tá Chín cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.