Xã hội

Tài xế xe đầu kéo bị phạt 38 triệu đồng sau khi hút thuốc lá "lạ" bạn mời

23/04/2021, 11:10

Bị công an kiểm tra, tài xế C.M. dương tính với ma túy, người này khai rằng bị bạn lừa hút thuốc lá có chứa ma túy đá trong tiệc sinh nhật.

img

Tài xế được mời vào kiểm tra chất kích thích.

Sáng 23/4, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Cát Lái thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt Công an TP.HCM phối hợp với Đội CSGT - TT Công an thành phố Thủ Đức kiểm tra chất kích thích với tài xế, phụ xe tại cụm cảng Phú Hữu, phường Phú Hữu.

Hơn 100 lượt đầu kéo xe tải được tổ công tác mời vào kiểm tra. Sau khi kiểm tra phương tiện, CSGT mời các tài xế, phụ xe test nhanh ma túy qua nước tiểu.

img

Qua kiểm tra nước tiểu, tài xế xe đầu kéo cho kết quả dương tính với ma túy đá.

img

Tài xế C.M. phân trần cho rằng bị bạn lừa hút thuốc có ma túy.

Theo ghi nhận, hầu hết các tài xế đều cho kết quả âm tính. Riêng tài xế C.M. (30 tuổi) cho kết quả dương tính với ma túy đá nên tổ công tác đã mời người này vào làm việc.

Công an phường Phú Hữu, thành phố Thủ Đức đã tổ chức kiểm tra phương tiện là xe đầu kéo nhưng không phát hiện được gì. Tài xế C.M. thừa nhận, cách đó 2 ngày khi đi sinh nhật với bạn có sử dụng ma túy.

“Trong lúc đi sinh nhật, hát karaoke bạn bè đưa tôi điếu thuốc lá, nói là có ma túy bên trong. Do tò mò, ham vui với bạn bè nên tôi thử. Tôi có biết việc sử dụng ma túy khi lái xe rất nguy hiểm, nhưng tôi bị nhóm bạn lừa”, tài xế C.M. phân trần.

img

CSGT kiểm tra các vật dụng của tài xế C.M. dùng trên xe

img

Lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện

Trao đổi với PV Báo Giao thông, nhiều tài xế xe đầu kéo cho rằng, việc cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, xử lý các tài xế có sử dụng chất kích thích rất đáng hoan nghênh.

“Lái xe đường dài nhiều năm nhưng tôi chưa sử dụng bất cứ chất kích thích nào vì biết mức độ nguy hiểm của nó (tức ma túy - PV). Qua đây, tôi mong muốn lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm với các tài xế vi phạm để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông”, một tài xế tên H. nói.

Theo lãnh đạo Đội CSGT - TT Công an thành phố Thủ Đức, với trường hợp nam tài xế dương tính với ma túy, đơn vị sẽ lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 38 triệu, tước giấy phép lái xe 23 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Đại diện Công an phường Phú Hữu cho hay, sau khi CSGT xử phạt tài xế C.M., công an phường sẽ tiến hành lập hồ sơ xác minh nơi cư trú của tài xế, đồng thời đưa tài xế đi cai nghiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.