Pháp đình

Tài xế xe sang tông nữ tiếp viên hàng không: Có dấu hiệu tẩu tán tài sản?

09/04/2021, 11:14

VKS chất vấn: Vì sao cho bị cáo cùng người nhà và công chứng viên đến phòng tạm giam để làm thủ tục cho bị cáo sang tên căn hộ?

img

Bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong tại toà sáng 9/4

Sáng 9/4, TAND TP.HCM xét xử vụ Nguyễn Trần Hoàng Phong (33 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) - người lái ô tô tốc độ 84km/h, tông chết ông Lê Mạnh Thường (64 tuổi, tài xế GrabBike) và gây thương tập 79% cho nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Bích Hường (31 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận). Vụ tai nạn xảy ra vào rạng sáng ngày 30/1/2020.

Trước đó, giữa tháng 12/2020, Phong đã bị TAND Q.Phú Nhuận đưa ra xét xử sơ thẩm và kết án 7 năm 6 tháng tù, buộc bồi thường 1,4 tỉ đồng hơn 400 triệu đồng cho gia đình tài xế GrabBike đã mất.

Sau sơ thẩm, nữ tiếp viên hàng không Bích Hường đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án vì cho rằng bản án này quá nhẹ. Đặc biệt sau hơn 1 năm tai nạn và hơn 4 tháng sơ thẩm, nữ tiếp viên cho biết chưa được nhận 1 đồng bồi thường hay một câu hỏi thăm từ phía bị cáo.

Mới đây, trong quá trình thụ lý hồ sơ, ngày 6/4, VKSND TP.HCM có văn bản yêu cầu VKSND quận Phú Nhuận xác minh việc bị cáo Phong cùng mẹ và công chứng viên vào trại tạm giam thực hiện công chứng chuyển nhượng sang tên căn hộ từ Phong sang cho mẹ ruột, để làm rõ có hay không việc tẩu tán tài sản.

Hồ sơ vụ án chưa làm rõ nội dung này. Do đó, VKSND TP.HCM đề nghị VKSND quận Phú Nhuận làm rõ có việc này hay không. Nếu có thì thời điểm sang tên, công chứng vào lúc nào.

VKSND đặt vấn đề: Tại sao các cơ quan tố tụng lại cho bị cáo cùng người nhà và công chứng viên đến phòng tạm giam để làm thủ tục cho bị cáo sang tên căn hộ của bị cáo? VKS TP cũng đề nghị cung cấp hồ sơ liên quan đến hợp đồng công chứng sang tên căn hộ của bị cáo trước ngày 7/4.

Tuy nhiên sáng nay, luật sư của bị cáo Phong vắng mặt nên HĐXX công bố hoãn phiên toà phúc thẩm.

Phiên toà sẽ được mở lại vào sáng ngày 22/4/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.