Thời sự Quốc tế

Tái xuất sau thời gian dài, ông Kim Jong-un sụt cân đáng kể

10/06/2021, 08:08
image

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng sau thời gian dài vắng mặt bí ẩn.

img

Ông Kim Jong-un phát biểu tại cuộc họp

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tái xuất khi tham gia cuộc họp của Bộ chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên và có vẻ đã giảm cân đáng kể, hãng Sputnik đưa tin ngày 9/6.

Trong loạt hình ảnh và video về Chủ tịch Kim được đăng tải trên Truyền hình Trung ương Triều Tiên, Chủ tịch Kim với dáng vóc gọn gàng hơn rảo bước vào phòng họp của Bộ chính trị, phát biểu trước quan chức của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, bàn về nhiều vấn đề kinh tế.

Tuy nhiên, một số tờ báo phương Tây từ The Guardian đến Bloomberg đều dẫn một phân tích từ trang tin có trụ sở tại Hàn Quốc chuyên viết về Triều Tiên (NK News) cho rằng, việc Chủ tịch Kim giảm cân đột ngột cho thấy dấu hiệu có thay đổi về vấn đề sức khoẻ.

Theo NK News, tình trạng cân nặng và sức khoẻ của ông Kim luôn là vấn đề mà các cơ quan tình báo nước ngoài theo dõi chặt chẽ. NK News so sánh tập trung vào chi tiết cách ông Kim đeo chiếc đồng hồ Thuỵ Sĩ yêu thích trong hình ảnh mới nhất tuần này với hình ảnh chụp từ tháng 11/2020 và chỉ ra có vẻ lãnh đạo Triều Tiên đã phải siết bớt dây đồng hồ. Như vậy, cổ tay ông Kim đã nhỏ đi đáng kể và đó là dấu hiệu ông đã sụt khá nhiều cân.

Trước đó, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã không xuất hiện hay tham gia các sự kiện quan trọng trong vòng 1 tháng.

Video hình ảnh Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tái xuất sau 1 tháng vắng bóng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.