Quân sự

Tajikistan sơ tán công dân Nga khỏi nơi xung đột nguy hiểm với Kyrgyzstan

01/05/2021, 15:29

Bộ Giáo dục Nga nhấn mạnh rằng các giáo viên tạm thời được đưa đến địa điểm an toàn tại thành phố Khujand.

img

Khu vực xung đột giữa hai quốc gia Trung Á - ảnh AKIpress News Agency.

Truyền thông Nga đưa tin, các giáo viên đến từ Nga, đang làm việc tại Tajikistan trong một dự án nhân đạo, đã được sơ tán khỏi làng Histevarz, giáp biên giới với Kyrgyzstan.

Ở Nga, có thông tin cho rằng ba giáo viên đã được sơ tán khỏi một ngôi làng ở Tajikistan sau một sự cố giao tranh vũ trang ở biên giới giữa Kyrgyzstan và Tajikistan hôm 29/4.

Theo Bộ Giáo dục Nga, do sự cố phức tạp ở biên giới, ba giáo viên đã được đưa đến khu vực an toàn.

Bộ Giáo dục Nga nhấn mạnh rằng các giáo viên tạm thời được đưa đến địa điểm an toàn tại thành phố Khujand.

"Họ được hỗ trợ toàn diện và khi tình hình bình thường hóa, họ sẽ trở về nơi thường trú và tiêp tục làm việc", thông báo của Bộ Giáo dục Nga cho hay.

“Thông tin về các giao viên Nga ở Tajikistan khiến chỉ huy quân đội (Nga) hết sức kinh ngạc. Và vì vậy chúng tôi được thông báo rằng có các giáo viên Nga làm việc ở Tajikistan", phóng viên quân sự Alexander Kots viết trên tài khoản Telegram của mình, theo phản ánh của truyền hình Tsargrad.

Điều đáng chú ý là sau cuộc xung đột ở biên giới giữa Kyrgyzstan và Tajikistan, Bộ Giáo dục cùng với Bộ Ngoại giao Nga cũng đã kiểm soát đặc biệt tình hình với 29 giáo viên đang làm việc tại thành phố Osh của Kyrgyzstan.

Hãng thông tấn TASS của liên bang Nga ngày 1/5 cũng đưa tin nói rằng từ vài năm nay, Nga và Tajikistan đã hợp tác trong khuôn khổ dự án nhân đạo "Giáo viên Nga ở nước ngoài".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.